PSG có thể bị cấm đá Champions League vì lương khủng Mbappe, Messi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:05, 21/08/2022

PSG sẽ bị UEFA phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính (bởi lương khủng cho Mbappe mà có thể dẫn đến việc bị cấm dự Champions League nếu điều đó tiếp diễn.

Đội bóng được sở hữu bởi những ông chủ Qatar, nổi tiếng chi mạnh tay tạo nên một đội hình toàn sao cộm cán.

hytree.png
Mbappe và Neymar đang mâu thuẫn nhưng vẫn khiến PSG ngốn khoản tiền khủng bởi tiền lương hàng tuần

Nếu Messi đến theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng PSG cũng sẽ tốn khoản lớn phí ‘lót tay’ thì bộ đôi Neymar và Mbappe cũng ngốn của đội bóng nhà giàu nước Pháp hơn 400 triệu euro.

Trong khi mối quan hệ Neymar và Mbappe ngày một rạn nứt thì cặp đôi này, cùng với Messi vẫn khiến PSG phải chi lương khủng mỗi tuần.

Theo tờ Le Parisien, đây chính là 3 cầu thủ đang hưởng lương cao nhất thế giới, trong đó Mbappe có mức tổng là 90,91 triệu euro mùa này, bỏ xa Messi (63,64 triệu euro) và Neymar (56,36 triệu euro).

L’Equipe cho hay, mức lương khủng của bộ ba tấn công cộng với phần còn lại trong đội khiến PSG sẽ phải chịu một khoản tiền phạt từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) bởi luật công bằng tài chính.

Tờ báo Pháp thông tin thêm, UEFA đã thông báo cho PSG và cả Marseille, rằng họ đã vượt hạn ngạch công bằng tài chính do hóa đơn tiền lương và sẽ phải chịu hình phạt.

jkkhhff.png
Bộ ba tiền đạo PSG là những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, trong đó Mbappe dẫn đầu

Họ cũng được cho thời gian để giải quyết tình hình và nếu tiếp tục vi phạm sẽ nhận án phạt nặng hơn, trong đó có việc cấm tham dự Champions League.

PSG và Marseille có quyền nộp đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS).

Có thể thấy, PSG những năm qua luôn bị ‘soi’ về việc vung tay quá trán. Để kéo được Messi đến Paris, họ sẵn sàng đưa ra những điều khoản hậu hĩnh cho cựu đội trưởng Barca về lương, thưởng cũng như bản quyền hình ảnh,…

Hay gần nhất là việc giữ chân Mbappe, ngăn cầu thủ này gia nhập Real Madrid, PSG đã biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với những con số khó tin.

Dù ngốn rất nhiều tiền của PSG nhưng bộ ba Messi, Neymar và Mbappe chưa thể tạo sự ăn ý, bùng nổ khiến mọi hàng thủ khiếp sợ.