Đại học Oxford bổ nhiệm Giáo sư Luật người Việt Nam

Đối ngoại - Ngày đăng : 22:53, 20/08/2022

Ngày 18/8, Khoa Luật - Đại học (ĐH) Oxford (Vương quốc Anh) đã ra thông báo phong hàm GS cho 3 giảng viên, trong đó có GS Bùi Ngọc Sơn là người Việt Nam

Ông Bùi Ngọc Sơn hiện là GS Luật châu Á tại khoa Luật của Đại học Oxford; nghiên cứu viên của trường St Hugh, Đại học Oxford. Trước đây, ông học đại học, thạc sĩ và giảng dạy tại khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông nhận bằng tiến sĩ tại Đại học Hong Kong, làm trợ lý Giáo sư tại Khoa Luật, Đại học Trung Quốc Hong Kong; là thành viên nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Pháp lý châu Á của Khoa Luật, Đại học Quốc gia Singapore.

ĐH Oxford vừa thông báo về việc phong hàm Giáo sư cho ông Bùi Ngọc Sơn (Ảnh: Báo TG&VN).
ĐH Oxford vừa thông báo về việc phong hàm Giáo sư cho ông Bùi Ngọc Sơn (Ảnh: Báo TG&VN).

Ông cũng từng tham gia các vị trí nghiên cứu tại trường Luật Harvard, Đại học Melbourne và Đại học Thanh Hoa.

GS Bùi Ngọc Sơn nghiên cứu về luật so sánh và luật hiến pháp ở châu Á. Ông là tác giả của cuốn sách Thay đổi Hiến pháp trong Thế giới Xã hội Chủ nghĩa Đương đại (Nhà xuất bản Đại học Oxford, 2020) và Chủ nghĩa Hiến pháp Nho giáo ở Đông Á (Nhà xuất bản Routledge, 2016).

Hiện ông đang viết một chuyên khảo mới về Cải cách pháp lý trong thế giới xã hội chủ nghĩa đương đại của Nhà xuất bản ĐH Oxford. Ông cũng đang đồng biên tập bốn tập về Luật Hiến pháp So sánh châu Á cho Nhà xuất bản Hart, đồng thời là thành viên Ban biên tập của Tạp chí Luật So sánh châu Á và làm việc trong Ban cố vấn của Tạp chí Luật Ấn Độ.

Hồng Vân (t/h)