Bé gái bán trái cây bên đường bị kẻ xấu cướp tiền

Pháp luật - Ngày đăng : 11:56, 20/08/2022

Trong lúc bán trái cây bên lề đường, cháu T. (9 tuổi) bị một nam thanh niên lạ mặt bóp miệng và cướp đi 1,2 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại. Sau đó, nghi phạm còn chém vào miệng nạn nhân.

Công an tỉnh Sơn La cho biết, Công an huyện Vân Hồ đang tạm giữ Hà Quốc Huy (20 tuổi) ở xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 17/8, Công an huyện Vân hồ tiếp nhận tin báo của anh Lý Bảo On (43 tuổi) ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về việc con gái là cháu Lý Bảo T. (9 tuổi) khi đang bán trái cây bên lề đường quốc lộ 43, thuộc địa phận xã Chiềng Khoa thì bị một nam thanh niên lạ mặt bóp miệng và cướp đi số tiền 1,2 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại di động.

Bé gái bán trái cây bên đường bị kẻ xấu cướp tiền - 1

Hà Quốc Huy tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Sơn La).

Trong quá trình giằng co, thấy cháu bé có cầm dao trên tay nên Huy đã giật lại, chém trúng má của cháu T. Hiện nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Thảo Nguyên, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La.

Thượng úy Lường Trường Giang, cán bộ Công an huyện Vân Hồ cho biết, khi bị đuổi bắt, Hà Quốc Huy đã lẩn trốn trong rừng sâu cùng số tiền và điện thoại vừa cướp được, sau đó Huy tiếp tục lẩn trốn khắp nơi tìm cách bỏ trốn về xuôi. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 24h đồng hồ ngay sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Vân Hồ đã bắt giữ được Hà Quốc Huy.

Bé gái bán trái cây bên đường bị kẻ xấu cướp tiền - 2

Cháu T. bị đối tượng Huy cướp tài sản và chém và má (Ảnh: Công an Sơn La).

Tại cơ quan công an, Huy đã khai nhận hành vi cướp tài sản của mình đồng thời đối tượng cũng khai nhận hành vi trộm cắp một chiếc xe máy trước đó.

Được biết Hà Quốc Huy đã có một tiền sự vào năm 2017; năm 2020 bị tòa án Văn Lâm, Hưng Yên xử một năm tù giam về tội trộm cắp tài sản.