Vì sao ham muốn tình dục thời kỳ rụng trứng tăng cao?

Gia đình - Ngày đăng : 10:30, 20/08/2022

Tùy theo cơ địa người phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt thường thường kéo dài từ 28 đến 32 ngày. Sự rụng trứng được diễn ra trong kỳ kinh nguyệt và ngày rụng trứng là lúc phụ nữ hưng phấn, ham muốn tình dục cũng như khả năng lên đỉnh cao nhất. Vậy quá trình rụng trứng có ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc yêu đương của người phụ nữ?

1. Thời kỳ rụng trứng

Quá trình rụng trứng là một phần của chu kỳ kinh nguyệt. Sự rụng trứng xảy ra khi trứng được giải phóng từ buồng trứng. Khi đó, trứng có thể được thụ tinh bởi tinh trùng hoặc không. Nếu thụ tinh, trứng sẽ bắt đầu quá trình phân chia tế bào, đồng thời đi đến tử cung, đến khi blastocyst hình thành sẽ làm tổ tại tử cung. Trường hợp thành công lúc này sẽ bắt đầu quá trình mang thai. Nếu như không được thụ tinh thì trứng sẽ bị phân hủy, và niêm mạc tử cung bong xuất ra ngoài theo kinh.

2. Cách tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của phụ nữ được tính từ lúc bắt đầu ngày đầu tiên của giai đoạn kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của giai đoạn kinh nguyệt tiếp theo đó. Trung bình chu kỳ của người phụ nữ từ 28-32 ngày, nhưng một số phụ nữ có thể có chu kỳ ngắn hơn hoặc dài hơn.

Rụng trứng có thể xảy ra ở các thời điểm khác nhau trong một chu kỳ và có thể sẽ vào một ngày khác nhau mỗi tháng, thông thường vào khoảng từ ngày 11 đến ngày 21 của chu kỳ kinh, tính từ ngày đầu tiên có kinh của chu kinh cuối. Giai đoạn này được gọi là "thời điểm sinh sản" của phụ nữ, vì khi quan hệ tình dục trong thời gian này thì sẽ có cơ hội mang thai cao.

Chú ý rằng, có thể một số yếu tố đến từ bên ngoài như căng thẳng, ốm đau, thuốc men, gián đoạn các thói quen thường ngày,... sẽ làm ảnh hưởng đến ngày rụng trứng của bạn.

20210302_031213_182346_cach-tinh-ngay-rung.max-1800x1800.jpg

3. Ham muốn tình dục thời kỳ rụng trứng

Vào ngày sắp diễn ra sự rụng trứng có thể lượng và độ ẩm của dịch nhầy sẽ nhiều hơn. Lúc này, màu sắc của dịch nhầy có thể có màu trắng kem. Trong giai đoạn rụng trứng, lượng dịch nhầy sẽ ở mức cao nhất, có màu tương tự như lòng trắng trứng. Khi dịch nhầy dạng lòng trắng trứng xuất hiện, bạn đang ở trong những ngày có khả năng thụ thai lớn nhất. Sau khi rụng trứng có thể lượng dịch nhầy sẽ ít đi và trở nên đặc hơn.

Chất dịch nhầy này giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển qua âm đạo sau đó lên vòi trứng để chờ trứng. Theo các nhà khoa học loại chất nhầy này là yếu tố thuận lợi nhất giúp tăng khả năng sinh sản của người phụ nữ. Các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục trong thời điểm này sẽ có tỷ lệ thụ thai tăng lên đáng kể.

Nếu trong chu kỳ kinh bạn cảm thấy hưng phấn và ham muốn tình dục tăng cao hơn trong chuyện quan hệ với bạn đời thì có thể là do sự rụng trứng đang diễn ra. Theo các chuyên gia, phụ nữ thường nhận thấy sự ham muốn “chuyện ấy” tăng lên trước và trong ngày rụng trứng. Bởi trong những ngày này, lượng hormone estrogen tăng lên đến đỉnh điểm làm nồng độ LH có sự biến đổi mạnh, từ đó đã thúc đẩy ham muốn của chị em trong thời gian rụng trứng. Điều này giúp “chuyện ấy” giữa hai người thăng hoa hơn, tăng khả năng lên đỉnh và làm tăng cơ hội mang thai.

Nguyên nhân khác dẫn tới ham muốn tăng cao trong thời điểm rụng trứng cũng có thể do hormone nam tính của phụ nữ trong thời gian này tăng lên đáng kể. Theo nghiên cứu của Đại học Lethbridge (Canada) tiến hành trên một số phụ nữ trong giai đoạn rụng trứng thì phụ nữ có xu hướng nghĩ về tình dục nhiều hơn. Trung bình mỗi nữ giới nghĩ tới tình dục 0,77 lần/ngày. Tuy nhiên trong 3 ngày gần ngày rụng trứng, tỷ lệ này tăng lên 1,3 lần/ngày và có xu hướng nghĩ nhiều tới đàn ông hơn và cảm xúc cũng nồng nhiệt hơn.

Sự tăng cường hormon trong thời kỳ rụng trứng khiến cho người phụ nữ có ham muốn hơn trong quan hệ tình dục. Vào ngày trứng rụng testosterone và estrogen trong cơ thể tăng đến mức cao nhất giúp đẩy mạnh nhu cầu gối chăn và sinh lực trong cơ thể phụ nữ. Khi đó, cơ thể cũng ngay lập tức truyền tín hiệu lên cơ quan trung ương não bộ gây kích thích hưng phấn tình dục cho người phụ nữ.

Sự tăng cường hormon trong giai đoạn này cũng khiến phụ nữ trở nên tinh tế và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Phái nam có thể dự đoán giai đoạn này của nàng bằng cách để ý đến sự thay đổi trong hành động, ánh mắt và lời nói của nàng. Đặc biệt, trong thời kỳ rụng trứng, phái nữ có xu hướng ăn diện điệu đà hơn, da dẻ hồng hào, xinh đẹp hơn và gương mặt tỏa ra một vẻ nữ tính cực kỳ quyến rũ. Phái nam hãy cố gắng tận dụng những thời điểm này trong tháng để hòa hợp chuyện chăn gối giữa hai vợ chồng. Cảm xúc trong khi quan hệ được thăng hoa sẽ khiến tình cảm đôi lứa mặn nồng, gắn kết hơn.