Điểm tin kinh doanh 21/8: Thịt lợn ngoại về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:00, 21/08/2022

Thịt lợn ngoại về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

- Thịt lợn ngoại về Việt Nam 'làm mưa làm gió'

Thịt lợn được nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu năm nay có giá trung bình chưa đến 50.000 đồng/kg - mức giá khá rẻ so với giá thịt lợn trong nước hiện nay.

Theo thống kê, trong 7 tháng năm 2022, giá trị nhập khẩu các mặt hàng thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật giá trị nhập khẩu lên tới 774,3 triệu USD, giảm 11,6%.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt từ 47 thị trường trên thế giới. Trong đó Mỹ, Ấn Độ, Nga, Ba Lan và Canada là 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt và sản phẩm từ thịt cho Việt Nam.

- Samsung có thể giảm sản lượng smartphone

Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc phải cắt giảm sản xuất smartphone vì lo ngại nhu cầu thị trường đang giảm.

Trong thời gian gần đây, thị trường smartphone đang có dấu hiệu chững lại. Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu Canalys chỉ ra lượng điện thoại xuất xưởng trong quý II/2022 đã giảm 9%. Tình hình này sẽ còn biến tệ trong tương lai tới.

Trong đó, Samsung cũng không phải ngoại lệ. Thị trường bấp bênh đã buộc Samsung thay đổi chiến lược bán hàng của mình. Tập đoàn sẽ giảm số lượng đặt hàng smartphone từ 300 triệu chiếc xuống còn 260 triệu chiếc.

- Giá gas duy trì đà tăng

Theo ghi nhận, giá gas hôm 20/8 tiếp tục duy trì đà tăng trong bối cảnh nhiều người mong đợi mức tăng sản lượng dự trữ dưới mức trung bình trước báo cáo tồn kho hàng tuần của EIA.

Theo tạp chí Thương trường, giá gas hôm 20/8 tăng 1,61% lên 9,336 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 9/2022 vào lúc 6h37 (giờ Việt Nam).

Theo Natural Gas Intelligence, sau một số định vị trước báo cáo hàng tồn kho của chính phủ Mỹ hôm thứ Năm (18/8) cùng với việc chốt lời ở cuối phiên, những nhà đầu cơ đã sẵn sàng giành lại quyền kiểm soát thị trường sớm.

Việt Báo (Tổng hợp)