Nadal gục ngã ở Cincinnati: Tôi cần cải thiện cho US Open

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 18:15, 19/08/2022

Chưa đầy hai tuần trước US Open, Rafael Nadal để thua Borna Coric và sớm rời Cincinnati, trong trận đấu đầu tiên sau chấn thương buộc anh phải rời Wimbledon.

Cơ thể anh đã không thể chịu đựng được. 42 ngày sau khi buộc phải chia tay Wimbledon, nơi mà chấn thương bụng ngăn cản khát vọng Grand Slam thứ 23 của anh, Rafael Nadal sớm thua ở Cincinnati, giải đấu thuộc Masters 1000 đó.

Mặc dù từng giành chiến thắng vào năm 2013, Cincinnati chưa bao giờ là một món ăn ngon đối với tay vợt người Tây Ban Nha.

Nadal thua ngay trận đầu tiên sau chấn thương ở Wimbledon

Trong trận đấu kéo dài gần ba giờ đồng hồ, trong đó cơn mưa ​​buộc cuộc thư hùng phải dừng lại trong nhiều phút, Nadal thất bại trước Borna Coric.

Tay vợt 25 tuổi người Croatia trở thành người thứ 4 có thành tích đối đầu trội hơn so với Nadal, sau Novak Djokovic (30-29), Dustin Brown (2-0), Alex Corretja (2-0). Coric đang dẫn 3-2 sau 5 cuộc hẹn.

"Tôi đã không đạt được trận đấu hay nhất của mình. Kết quả này là hợp lý sau một thời gian không thi đấu và điều đó từng xảy ra đối với tôi ở giải đấu này", Nadal lên tiếng.

Anh dành lời khen cho đối thủ: "Tôi chỉ có thể chúc mừng Borna vì cậu ấy đã chơi thứ quần vợt tuyệt vời".

Chỉ ít ngày trước khi US Open khởi tranh, Nadal thừa nhận anh phải cải thiện hơn nữa về cảm giác thi đấu.

"Rất khó để rút ra những điều tích cực từ trận thua như thế này, mặc dù tôi biến mình phải làm gì", Nadal nhấn mạnh. "Tôi cần phải cải thiện, tôi cần phải tập luyện chăm chỉ, nhưng ưu tiên đối với tôi là giữ sức khỏe. Một tháng rưỡi vừa qua không hề dễ dàng chút nào".

Mặc dù vết rách cơ bụng đã lành, nhưng Nadal vẫn chưa thỏa mái thi đấu và sự tự tin giảm sút nghiêm trọng. Anh luôn bảo rằng sức khỏe là quan trọng nhất.

"Vết sẹo khiến tôi bảo thủ hơn một chút khi thi đấu, và cũng thất thường hơn trong những thời điểm quan trọng của trận đấu".

Trước sự chứng kiến của 10.000 khán giả, Nadal gục ngã ngay trong lần tái xuất ở Cincinnati, nơi mà trong suốt sự nghiệp của mình anh giành tỷ lệ chiến thắng 65%, khác xa so với mức trung bình 81% trong phần còn lại của Masters 1000.

"Tôi sẽ có một số bài kiểm tra để đánh giá xem có vấn đề gì hay không", Nadal tập trung cho US Open, khai mạc ngày 29/8. "Tôi còn 10 ngày nữa và tôi phải kích hoạt chế độ Grand Slam ngay bây giờ".