Indonesia nhập tịch cầu thủ Châu Âu chuẩn bị đá AFF Cup 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:27, 19/08/2022

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang đi đến những bước cuối cùng để hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 2 cầu thủ Châu Âu là Jordi Amat và Sandy Walsh.

PSSI đang lên kế hoạch nhập tịch một số ngôi sao Châu Âu để giúp cho đội tuyển Indonesia gia tăng thêm sức mạnh. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, các lãnh đạo của xứ Vạn Đảo quyết định lựa chọn 2 cái tên cuối cùng là Jordi Amat và Sandy Walsh.

Hiện tại, mọi thủ tục đang đi đến những khâu hoàn tất cuối cùng và 2 ngôi sao Châu Âu kể trên có thể ra mắt giới mộ điệu Indonesia vào tuần sau.

Jordi Amat là người Tây Ban Nha, đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ KAS Eupen của Bỉ. Với Sandy Walsh, anh này có gốc là người Bỉ. Trong màu áo đội bóng chủ quản Mechelen, Sandy Walsh chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải.

Jordi Amat (thứ ba từ trái sang) và Sandy Walsh (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh cùng áo đấu tuyển Indonesia. Ảnh: Bola
Jordi Amat (thứ ba từ trái sang) và Sandy Walsh (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh cùng áo đấu tuyển Indonesia. Ảnh: Bola

"Hồ sơ đã có sẵn và sẽ được đưa ra thảo luận. Hy vọng trong tuần sau các giấy tờ được thông qua và Jordi Amat và Sandy Walsh có thể chính thức mang quốc tịch Indonesia", chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan chia sẻ.

Khi có được sự phục vụ của Jordi Amat và Sandy Walsh, tuyển Indonesia sẽ như "hổ mọc thêm cánh". Hiện tại, đội bóng xứ vạn đảo đang vô cùng quyết tâm để lật đổ được vị thế của tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á.

Đợt giao hữu tháng 9 tới đây sẽ là bài thuốc thử của Jordi Amat và Sandy Walsh, trước khi được huấn luyện viên Shin Tae-yong sử dụng tại AFF Cup chuẩn bị diễn ra vào cuối năm nay.

Hiện AFF Cup vẫn chưa công bố nhóm hạt giống. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, tuyển Việt Nam sẽ không nằm chung nhóm hạt giống với tuyển Indonesia. Điều này đồng nghĩa, những lá thăm may rủi hoàn toàn có thể đưa 2 đội chạm trán nhau ngay từ vòng bảng.

Như Thuỳ