Điểm tin kinh doanh 20/8: Foxconn thuê đất của công ty 'đại gia' Đặng Thành Tâm, sẽ đầu tư 300 triệu USD vào Bắc Giang

Kinh doanh - Ngày đăng : 07:00, 20/08/2022

Foxconn thuê đất của công ty 'đại gia' Đặng Thành Tâm, sẽ đầu tư 300 triệu USD vào Bắc Giang

- Foxconn thuê đất của công ty 'đại gia' Đặng Thành Tâm, sẽ đầu tư 300 triệu USD vào Bắc Giang

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của ông Đặng Thành Tâm vừa phát đi thông báo cho biết, Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (SBG), một công ty con của KBC đã ký biên bản ghi nhớ về việc thuê lại 50,5 ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang cho Tập đoàn Foxconn.

Foxconn là một trong những Tập đoàn quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Các sản phẩm của Tập đoàn đa dạng trên nhiều lĩnh vực liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin, hàng điện tử tiêu dùng, linh kiện ô tô, thiết bị bán dẫn và công nghệ bảo vệ môi trường,…

Đáng chú ý, Foxconn là doanh nghiệp đảm nhiệm gia công cho các sản phẩm của hãng công nghệ Apple. Các doanh nghiệp có vai trò tương tự tại Việt Nam còn có Luxshare, Pegatron…

- Xuất khẩu cá tra tháng 7 thấp nhất trong 7 tháng đầu năm

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), mặc dù xuất khẩu cá tra trong tháng 7 vẫn tăng 47% so với cùng kỳ năm trước, đạt 186 triệu USD, nhưng đó là mức xuất khẩu thấp nhất trong 7 tháng đầu năm.

VASEP cho biết, sau khi đạt đỉnh vào tháng 4/2022, xuất khẩu cá tra bắt đầu hạ nhiệt dần dần trong các tháng tiếp theo. Xu hướng đó thể hiện ở cả 2 thị trường Trung Quốc và Mỹ.

Ngoài ra, trong tháng 7 có nhiều thị trường bứt phá trong nhập khẩu cá tra Việt Nam như Canada tăng gấp hơn 4 lần, Hongkong tăng 114%, Australia tăng 143%, Singapore tăng gấp hơn 2 lần, Philipin tăng gấp 3,5 lần…Điều đó cho thấy cá tra của Việt Nam còn nhiều cơ hội gia tăng tại các thị trường nhỏ khác.

- Giá vàng hôm 19/8: Lao dốc liên tiếp 4 phiên, khả năng vẫn chưa thể 'cầm máu'

Hôm 19/8 thị trường vàng thế giới đánh dấu phiên giảm thứ tư liên tiếp do đồng USD tăng mạnh. Trong khi đó, giá vàng miếng liên tục tăng giảm trên mốc 67 triệu đồng/lượng.

Ghi nhận lúc 10g hôm 19/8, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.757 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với thời điểm đóng cửa hôm qua.

Đây là phiên giao dịch thứ tư thị trường suy yếu liên tiếp. Nếu tính từ đầu tuần đến nay, giá mỗi ounce “bốc hơi” tổng cộng 56 USD. Giá vàng thế giới khó trụ vững trên mốc 1.800 USD/ounce do áp lực bán ra kết hợp với sự gia tăng sức mạnh của đồng USD.

- Mua trước trả sau tại Việt Nam năm 2022 dự kiến đạt hơn 1,1 tỷ USD

Thanh toán mua trước trả sau (BNPL) tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng 126,4% hàng năm để đạt 1,1 tỷ USD vào năm 2022…

Dẫn số liệu trên của Research & Market cho thấy tổng giá trị hàng hóa BNPL trong nước cũng sẽ tăng hơn gấp 21 lần, từ 496,4 triệu USD năm 2021 lên đến 10,5 tỷ USD vào năm 2028.

BNPL là mô hình thanh toán ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hóa ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần. Theo đó, tiền mua hàng sẽ được tổ chức công nghệ tài chính BNPL thanh toán trực tiếp cho người bán hàng. Khách hàng sẽ hoàn trả dần số tiền này cho tổ chức công nghệ tài chính BNPL theo từng chu kỳ, thường kéo dài trong vòng một đến vài tháng.

- Giá dầu không ngừng tăng mạnh trở lại

Giá dầu tăng khoảng 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Năm 18/8 khi mà dữ liệu kinh tế Mỹ phát đi tín hiệu tích cực, đồng thời tiêu thụ nhiên liệu Mỹ ở mức cao giúp làm giảm đi những nỗi lo về kịch bản tăng trưởng kinh tế tại nhiều nước suy giảm sẽ khiến cho nhu cầu năng lượng đi xuống.

Đóng cửa phiên, giá dầu Brent giao hợp đồng tương lai tăng 2,94USD/thùng tương đương 3,1% lên 96,59USD/thùng trên thị trường London. Còn trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 2,39USD/thùng tương đương 2,7% lên 90,50USD/thùng.

Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên liền trước đó dù rằng đã có lúc giá dầu Brent rơi xuống mức thấp nhất tính từ tháng 2/2022 bởi thêm nhiều dấu hiệu kinh tế chững lại tại một số khu vực kinh tế của thế giới.

Việt Báo (Tổng hợp)