Tin công nghệ 19/8: iPhone 14 có thể ra mắt ngày 7/9

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 19/08/2022

iPhone 14 có thể ra mắt ngày 7/9; MobiFone khai trương mạng 5G tại thành phố Huế

- MobiFone khai trương mạng 5G tại thành phố Huế

Ngày 18/8/2022, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã khai trương mạng 5G MobiFone tại Thành phố Huế.

Từ nay người dân Thừa Thiên - Huế có thể trải nghiệm mạng 5G MobiFone ở một số khu vực trung tâm của thành phố Huế với tốc độ mạng 5G MobiFone trung bình khoảng 1Gbps.

Theo đó, mạng 5G MobiFone thử nghiệm tại Huế được sử dụng công nghệ mới và hiện đại nhất giúp mạng 5G hoạt động với hiệu suất cao, tăng phạm vi phủ sóng, nâng cao dung lượng mạng để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 5G có thể trải nghiệm dịch vụ 5G MobiFone lập tức mà không cần nâng cấp SIM. Ngoài Thừa Thiên - Huế, sắp tới, MobiFone dự kiến khai trương mạng 5G tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

- Tìm kiếm Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam - In2spire Award

Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) phối hợp Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Làng Công nghệ giải trí - truyền thông TECHFEST 2022 vừa phát động Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam - In2spire Award.

Đây là chương trình tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các gương mặt đại diện (đại sứ hình ảnh thương hiệu) của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào giải quyết các vấn đề của mình và của xã hội.

Qua giải thưởng, các đơn vị tổ chức kỳ vọng về lâu dài có thể tạo được một nền tảng KOLs/Influencers marketing (marketing dựa trên người có ảnh hưởng) cho thị trường đổi mới sáng tạo Việt Nam.

- iPhone 14 có thể ra mắt ngày 7/9

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Apple dự định tổ chức sự kiện ngày 7/9 để giới thiệu iPhone 14. Thế hệ iPhone mới sẽ mở đầu một mùa sản phẩm bận rộn của “táo khuyết”, bao gồm máy tính Mac, iPad cao cấp và thấp cấp, cũng như ba mẫu đồng hồ Apple Watch mới.

Hãng công nghệ giá trị nhất thế giới thường công bố các sản phẩm khác cùng với iPhone, như Apple Watch. Theo truyền thống, iPhone lên kệ khoảng 10 ngày sau lễ ra mắt. Năm nay có lẽ không có khác biệt. Một số nhân viên bán lẻ được thông báo chuẩn bị cho ngày phát hành 16/9.

Theo Bloomberg, Apple sẽ phát trực tuyến sự kiện thay vì tổ chức trực tiếp. Công ty được cho là đã bắt đầu quay phim phục vụ buổi lễ. Hồi tháng 6, hãng tổ chức sự kiện WWDC cho nhà phát triển nhưng cũng mời báo chí và khách mời đến trụ sở xem video quay sẵn.

- VNPAY đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế cấp độ cao nhất cho 3 dịch vụ

VNPAY vừa nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1 level 1 cho các dịch vụ bao gồm dịch vụ VNPAY Cloud – Cloud Service Provider, VNPAY-POS (Smart POS), cổng thanh toán VNPAY do Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase cấp.

Chứng chỉ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard – Chuẩn bảo mật an ninh dữ liệu thẻ thanh toán) là một tiêu chuẩn an ninh thông tin bắt buộc dành cho các doanh nghiệp lưu trữ, truyền tải và xử lý thẻ thanh toán, quản lý bởi 05 tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB. Chứng chỉ là cấp độ cao nhất của Service Provider được hình thành bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council).

PCI DSS 3.2.1 với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ với các yêu cầu về xác thực đa nhân tố, chuẩn an toàn trong mã hóa dữ liệu và yêu cầu chính sách duy trì tuân thủ xuyên suốt trên quy mô toàn tổ chức và thực hiện rà soát định kỳ.

- Google dẫn đầu cuộc đua rót tiền vào các startup blockchain

Dữ liệu được công bố trong một báo cáo gần đây của công ty trí tuệ blockchain Blockdata cho thấy 40 tập đoàn đã đầu tư tổng cộng khoảng 6 tỷ USD vào các công ty liên quan đến blockchain trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 6/2022.

Công ty mẹ của Google là Alphabet đứng đầu danh sách về số tiền đầu tư, với 1,56 tỷ USD được rót vào các công ty blockchain trong khoảng thời gian trên. Ngoài Alphabet, còn có hai công ty là BlackRock và Morgan Stanley lọt vào top ba với số vốn đầu tư lần lượt là 1,17 tỷ USD và 1,1 triệu USD.

Hãng Samsung của Hàn Quốc là nhà đầu tư tích cực nhất trong giai đoạn này, với số tiền 979 triệu USD đã được Samsung gửi gắm vào tổng số 13 công ty. Trong khi Google đứng đầu về số tiền đầu tư là 1,56 tỷ USD rót vào 4 startup, thì Samsung đứng đầu về số lượng startup với 13 công ty khởi nghiệp được Samsung chống lưng. Tiếp theo là UOB với bảy khoản đầu tư, tổng trị giá 204 triệu USD.

Việt Báo (Tổng hợp)