Chủ tịch tỉnh 'truy' lãnh đạo Sở, 'đe' kỷ luật cán bộ chậm trễ tiếp dân

Xã hội - Ngày đăng : 10:32, 18/08/2022

Các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chậm trễ trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cho công dân sẽ bị UBND tỉnh Hòa Bình kỷ luật và xử lý thích đáng.

Mới đây, ông Bùi Văn Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình - chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022.

Tại buổi tiếp, hội đồng tiếp công dân tỉnh Hòa Bình nghe báo cáo tiến độ giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân ở thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn liên quan đến quyết định về việc giao đất cho doanh nghiệp và các vấn đề mua bán, chuyển nhượng đất của các hộ dân có liên quan.

Chủ tịch tỉnh truy lãnh đạo Sở, đe kỷ luật cán bộ chậm trễ tiếp dân - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 (Ảnh: Báo Hòa Bình).

Tham gia buổi tiếp công dân, ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở TN&MT (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn).

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã thẳng thắn phê bình Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vì chậm trễ trong công tác xử lý, giải quyết, gây bức xúc cho người dân, dù trước đó UBND tỉnh đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện, xử lý, giải quyết các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; khẩn trương giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch tỉnh truy lãnh đạo Sở, đe kỷ luật cán bộ chậm trễ tiếp dân - 2

Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình bị Chủ tịch UBND tỉnh phê bình vì chậm giải quyết khiếu nại tố cáo (Ảnh: Đàm Quang).

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nêu rõ, việc phê bình Sở TN&MT còn là hình thức nhẹ, mang tính chấn chỉnh, nhắc nhở. Tới đây, những cơ quan, tổ chức, các sở, ban, ngành, các huyện thành phố, chậm trễ trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, UBND tỉnh sẽ có hình thức, kỷ luật thích đáng hơn.

Ông Bùi Văn Khánh yêu cầu các đơn vị nâng cao hơn nữa, trách nhiệm kịp thời hơn nữa trong công tác tiếp công dân xử lý khiếu nại tố cáo, không để nhân dân bức xúc vì chậm giải quyết.

Đàm Quang