Người phụ nữ mất tích lại được tìm thấy theo cách khó ngờ

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:37, 17/08/2022

Gia đình báo cáo người thân mất tích, nhưng cuối cùng cô gái lại được tìm thấy nhờ lần bị cảnh sát bắt do chống người thi hành công vụ.

Cô Laura McCulloch (37 tuổi), một diễn viên người Australia, được gia đình báo cáo đã mất tích tại Mỹ sau một cuộc hẹn hò trực tuyến. Nhưng cuối cùng, cô này lại được tìm thấy nhờ lần bị cảnh sát bắt giữ.

Theo tờ New York Times, cô McCulloch bị bắt vào đêm ngày 12/8 trước cáo buộc say xỉn ở nơi công cộng và có hành vi chống bị bắt giữ, sau khi cô này cắn một sĩ quan cảnh sát. Trước đó, các sĩ quan cảnh sát được điều động tới nhà hàng ở thành phố Santa Monica thuộc quận Los Angeles của bang California để giải quyết một vụ cãi vã.

Người phụ nữ mất tích lại được tìm thấy theo cách khó ngờ
Cô Laura McCulloch được gia đình báo cáo mất tích nhưng sau đó được tìm thấy nhờ bị cảnh sát bắt. (Ảnh: Tribune News Service)

Cô McCulloch đã bị đưa ra Trụ sở tòa án Airport hôm 16/8 trước cáo buộc phạm trọng tội. Số tiền bảo lãnh cho người phụ nữ là 25.000 USD.

Theo thông báo của Trung úy Rudy Flores thuộc Sở Cảnh sát Santa Monica, vào lúc 20h30 ngày 12/8, đơn vị đã triển khai lực lượng tới một nhà hàng ở đường Arizona sau khi nhận tin báo xảy ra cãi vã. Cô McCulloch được cho đã ném đồ uống vào khách hàng quen của nhà hàng và con nhỏ 2 tuổi của cặp đôi.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, cô McCulloch “có dấu hiệu say rượu” và sau đó “gào thét vào mặt các sĩ quan cảnh sát”, đồng thời có hành động quá khích đối với lực lượng chức năng khi đang cố gắng giúp cô này bình tĩnh trở lại.

“Trong quá trình bắt giữ, cô McCulloch đã hành hung, đá cảnh sát và thậm chí còn cắn vào vai của một sĩ quan cảnh sát”, ông Flores cho hay.

Trước đó, gia đình và bạn bè của cô McCulloch đã tìm kiếm người thân sau khi cô gái mất tích. Thậm chí, họ còn đăng lên mạng xã hội thông tin tìm kiếm cô gái, cũng như kêu gọi gây quỹ trên GoFundMe để có tiền tìm kiếm người thân. Theo gia đình cô McCulloch, họ lên mạng nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ, sau khi Sở Cảnh sát Los Angeles từ chối triển khai tìm kiếm cô gái.

Trong khi đó, ông Tony Im làm việc tại phòng thông tin tại Sở Cảnh sát  Los Angeles cho hay cô McCulloch được báo cáo mất tích vào ngày 16/8, và lần cuối cùng cô này xuất hiện ở nhà là vào ngày 12/8.

Gia đình cô McCulloch đặt mục tiêu kêu gọi quyên góp số tiền 5.000 đô la Australia (3.500 USD) để tìm người thân. Tính tới đêm ngày 16/8, các nhà hảo tâm đã quyên tặng 1.000 đô la Australia.

Theo thông tin được gia đình cô McCulloch cung cấp, cô gái đã biến mất từ ngày 12/8 và lần cuối cùng được nhìn thấy là ở thành phố Santa Monica khi chuẩn bị đi gặp một người đàn ông quen qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder hoặc Bumble. Ngoài ra, những nỗ lực định vị cô McCulloch thông qua điện thoại và camera an ninh giám sát đều thất bại. Các cơ quan chức năng bao gồm đại sứ quán Australia vào cuộc “cũng không có tác dụng”.

Gia đình cô McCulloch đã thuê thám tử tư, và số tiền quên góp được chuyển thẳng vào tài khoản của chị gái cô McCulloch là cô Clare McCulloch để chi trả chi phí thuê người điều tra, đăng thông tin tìm người nhà, và phí đi lại.

Daily Mail đưa tin cô McCulloch đã chuyển từ New York tới Los Angeles, nơi cô làm diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ lồng tiếng, nhà văn và nhà sản xuất. Cô này cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim của Mỹ và Australia.

Minh Thu (lược dịch)