Thực hư thông tin tỷ phú Elon Musk muốn mua lại Man Utd

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:50, 17/08/2022

Sáng nay, tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ đăng tải dòng tweet muốn mua lại Man Utd. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông đã phủ nhận thông tin này.

Tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter: "Tôi đang mua lại Manchester United, chào mừng các bạn". Ngay lập tức dòng tweet này được hưởng ứng và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Chỉ sau hơn một giờ chia sẻ, thông điệp của tỷ phú người Mỹ đã nhận hơn 200.000 lượt thích, gần 40.000 lượt retweet và hơn 25.000 bình luận.

Thực hư thông tin tỷ phú Elon Musk muốn mua lại Man Utd - 1

Tỷ phú Elon Musk khiến làng túc cầu rúng động khi khẳng định muốn mua lại Man Utd (ảnh: Reuters).

Ở thời điểm này, giới chủ của Man Utd đang bị phản đối bởi khiến cho CLB ngày càng tụt dốc thảm hại. Phong trào phản đối gia đình Glazer đã bùng lên mạnh mẽ vào năm ngoái khi CLB có ý định tham dự siêu giải đấu European Super League.

Chính vì vậy, thông tin tỷ phú Elon Musk sắp mua lại Quỷ đỏ khiến người hâm mộ hào hứng. Dù thế nào, Man Utd cũng là một trong những đội bóng có giá trị cao nhất thế giới ở thời điểm này. Giá trị vốn hóa của CLB trên thị trường chứng kiến (tính tới ngày 15/8) lên tới 2,08 tỷ USD.

Tuy nhiên, cách đây ít phút, nhà sáng lập Tesla đã khiến những người hâm mộ chưng hửng. Ông khẳng định dòng tweet mua lại Man Utd chỉ là… trò đùa. Ông chia sẻ: "Không. Đây chỉ là trò đùa lâu nay trên Twitter. Tôi không mua bất kỳ đội thể thao nào".

Thực hư thông tin tỷ phú Elon Musk muốn mua lại Man Utd - 2

Tuy nhiên, sau đó, ông khẳng định thông tin này chỉ là trò đùa.

Vị tỷ phú 51 tuổi đang phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý với Twitter. Vào ngày 25/4, ông đã tuyên bố mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Tuy nhiên, sau đó, ông đã khẳng định không còn ý định mua lại mạng xã hội này.

Twitter đã khởi kiện Elon Musk. Ban đầu, công ty này yêu cầu xét xử vào tháng 9 nhưng nhà sáng lập Tesla muốn dời sang tháng 2 năm sau. Cuối cùng, thẩm phán tòa án Delaware, bà McCormick quyết định thời gian mở phiên tòa sẽ diễn ra vào tháng 10.

H. Long