Những lợi ích đối với sức khoẻ của thịt dê ít người biết

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:17, 17/08/2022

Thịt dê là loại thực phẩm bổ dưỡng, là nguồn cung cấp sắt cùng chất béo omega-3 dồi dào, tốt cho sức khoẻ .
Những lợi ích đối với sức khoẻ của thịt dê ít người biết
Thịt dê chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Ảnh: The Dorset Meat Company

Ngăn ngừa bệnh tim mạch 

Thịt dê chứa nhiều chất béo không bão hoà, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch vành. Ăn thịt dê còn có thể cải thiện được cả mức độ chất cholesterol có trong máu, giúp giảm nguy mắc bệnh tim.

Đồng thời, vitamin B có trong thịt dê còn giúp đót cháy mỡ, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, phòng ngừa béo phì - một trong những yếu tố gây ra bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa thiếu máu 

Thịt dê có chứa hàm lượng sắt rất cao. Sắt là một khoáng chất quan trọng được tiêu thụ trong thực phẩm chúng ta ăn. Nếu không có đủ sắt, cơ thể không thể tạo ra hemoglobin, một loại protein có trong các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể.

Thịt dê cũng rất có lợi đối với phụ nữ mang thai do phụ nữ ở vào giai đoạn này rất dễ gặp phải tình trạng thiếu máu.

Tăng cường axit béo Omega 3

axit béo omega-3 có trong thịt dê có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch cùng chứng viêm khớp. Ảnh: Backyard Goats
Axit béo omega-3 có trong thịt dê có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch cùng chứng viêm khớp. Ảnh: Backyard Goats 

Thịt dê là nguồn cung cấp axit béo omega 3 chất lượng. Chất béo omega – 3 được biết đến như một chất chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh viêm khớp. Chất này cũng giúp nuôi dưỡng làn da hồng hào khỏe mạnh, giảm tình trạng khô da và đồi mồi.

Tránh dị tật bẩm sinh 

Thịt dê là nguồn cung cấp sắt và vitamin B12 dồi dào, giúp sản xuất tế bào máu cần thiết cho sự phát triển của tại nhi. Trong thịt dê còn chứa nhiều vitamin vitamin E, vitamin K, Protein, acid amin… rất có lợi cho thai nhi.

Do đó, thịt dê là món ăn được nhiều bà bầu lựa chọn để giảm nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh do thiếu dưỡng chất cần thiết.

Phòng ngừa ung thư

Trong thịt dê có chứa axit linoleic liên hợp, đây là loại axit béo có khả năng phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó, thịt dê cũng chứa phức hợp vitamin B như riboflavin, thiamin, niacin, axit panthothenic, selen, choline cũng có lợi ích ngăn ngừa ung thư.

Minh Anh (Theo Healthline)