Tin công nghệ 17/8: Lý do ‘phụ phí nắng nóng gay gắt’ không đến tay tài xế Grab

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 17/08/2022

Grab nêu lý do ‘phụ phí nắng nóng gay gắt’ không đến tay tài xế; thắng lợi đầu tiên của Elon Musk trước Twitter tại toà...

- Vietnam Post ứng dụng công nghệ chia chọn tự động giúp tăng 30% năng suất lao động

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) – cho biết, Trung tâm vận chuyển và kho vận khu vực phía Bắc – TP. Hà Nội vừa khai trương ứng dụng hệ thống chia chọn tự động với công suất vận hành thực tế đạt tới 24.000 bưu gửi mỗi giờ (tương ứng với tốc độ 1,8 - 2m/s) – với 33 nhân viên làm trực tiếp.

Nếu theo cách thủ công như trước đây, 33 người này xử lý được khoảng 18.000 bưu kiện mỗi giờ. Như vậy, với việc ứng dụng công nghệ cross belt, năng suất công việc tăng lên hơn 30%, đồng thời rút ngắn 70% thời gian giao nhận hàng hóa trong thực tế.

- Thắng lợi đầu tiên của Elon Musk trước Twitter tại toà

Ngày 15/8, toà án Delaware ra phán quyết Twitter cần cung cấp tài liệu cho Elon Musk liên quan cách tính số lượng tài khoản ảo đang hoạt động trên nền tảng mạng xã hội này.

Vấn đề tài khoản ảo (bot và spam) trên Twitter đã trở thành trung tâm tranh cãi trong cuộc chiến pháp lý giữa Twitter và CEO Tesla liên quan nghĩa vụ hoàn thành thoả thuận mua lại công ty truyền thông xã hội trị giá hơn 44 tỷ USD.

Theo phán quyết của thẩm phán, Twitter đã được yêu cầu thu thập, đánh giá và báo cáo các tài liệu từ cựu Tổng giám đốc sản phẩm tiêu dùng Kayvon Beykpour.

Beykpour đã rời Twitter sau khi thoả thuận mua lại nền tảng mạng xã hội này được thống nhất vào tháng 4 vừa qua.

- Grab nêu lý do ‘phụ phí nắng nóng gay gắt’ không đến tay tài xế

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương, Grab Việt Nam đã có giải trình về việc phụ thu thời tiết nắng nóng gay gắt. Theo đó, hãng xe công nghệ này cho biết phụ thu được triển khai từ ngày 6-7 nhưng chỉ sau một ngày đã phải tạm dừng.

Việc tạm dừng phụ thu này, theo giải thích từ Grab, là do hệ thống ứng dụng không tự động hạch toán, cũng như không tách, phân chia doanh thu để 100% nguồn thu (sau thuế) từ phụ phí này cho đối tác tài xế.

Về việc chậm trễ giải trình với cơ quan chức năng, theo Grab Việt Nam, là để hãng này có đủ thời gian khắc phục cũng như hoàn thành hệ thống dữ liệu đồng bộ.

Việt Báo (Tổng hợp)