Chính thức: Đặng Văn Lâm về nước khoác áo đội Bình Định

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:55, 15/08/2022

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã quyết định về nước để khoác áo đội Bình Định, sau khi không thể cạnh tranh vị trí tại đội Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Chiều 15.8, thủ môn Đặng Văn Lâm đã ký hợp đồng thi đấu cho Bình Định với bản hợp đồng kéo dài 3,5 năm. Mức lương và lót tay không được tiết lộ. Đội bóng đất Võ sẽ hoàn tất các thủ tục trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa khép lại vào hôm 17.8, để Văn Lâm có thể sớm ra sân cho đội bóng mới.

 
Đặng Văn Lâm cùng người đại diện ký hợp đồng với đội Bình Định chiều 15.8. Ảnh: Lâm Lâm

Trước khi chuyển đến Bình Định, Đặng Văn Lâm đã thi đấu cho Cerezo Osaka (J.League 1, Nhật Bản). Nhưng tại đây, anh ít khi được ra sân. Theo thống kê, thủ môn Việt Nam chỉ có đúng 2 trận ra sân cho đội tại Cúp Hoàng đế và AFC Champions League. Anh chưa bắt chính trận nào tại J.League và có một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương vai.

Đặng Văn Lâm là tân binh mới nhất gia nhập đội Bình Định. Trước mùa bóng, đội bóng đất Võ đã chiêu mộ 13 cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn như Rafaelson, Jermie Lynch, Đình Trọng, Lý Công Hoàng Anh, Hà Đức Chinh… Mới đây, họ cũng quyết định tiếp nhận 10 cầu thủ từ lứa U19, U21 của địa phương.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, Đặng Văn Lâm trở lại V.League. Thủ môn này từng có thời gian thi đấu thành công cho đội Hải Phòng, trước khi chuyển sang Muangthong United (Thái Lan), Cerezo Osaka. Tại tuyển Việt Nam, Văn Lâm khẳng định vị trí số 1 vài năm qua.

Trước khi mua Đặng Văn Lâm, đội bóng đất võ đã có ý định chiêu mộ thủ môn Filip Nguyễn, nhưng thương vụ đã không thành công vì nhiều lý do khác nhau. Filip Nguyễn sau đó cũng quyết định gắn bó lâu dài với đội Slovacko.

NGUYỄN ĐĂNG