6 thực phẩm làm tăng mức hormone dopamine

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:44, 15/08/2022

Theo Stylecraze, hormone dopamine tạo cảm giác thoải mái, giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ, tạo động lực để cơ thể hoạt động. Dưới đây là 6 thực phẩm nào làm tăng mức hormone dopamine.
6 thực phẩm làm tăng mức hormone dopamine
Cà phê là một trong những thực phẩm giúp tăng cường hormone dopamine. Đồ họa: Doãn Hằng

Thực phẩm làm từ sữa 

Các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa và sữa chua, giúp cải thiện mức hormone dopamine. Phô mai chứa tyramine, được chuyển hóa thành dopamine trong cơ thể con người. Bên cạnh đó, thực phẩm có chứa men vi sinh như sữa chua cũng làm tăng mức dopamine.

Quả hạch

Các loại hạt giàu vitamin B6 giúp não sản xuất dopamine. Quả óc chó và quả phỉ là nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào. Quả óc chó cũng chứa DHA, một axit béo omega-3, chịu trách nhiệm điều chỉnh nồng độ dopamine. Quả óc chó và hạnh nhân là nguồn cung cấp folate dồi dào, giúp sản xuất dopamine.

Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 có tác dụng bình thường hóa mức dopamine và giảm sự phát triển của lo lắng. Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, hạt chia và dầu cá kích thích cơ thể giải phóng dopamine, giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện trí nhớ.

Socola đen

Socola đen có thể tương tác với một số chất dẫn truyền thần kinh, bao gồm cả dopamine. Dopamine được giải phóng sau khi ăn socola đen, giúp cơ thể tập trung, ghi nhớ tốt hơn.

Rau quả giàu chất chống oxy hóa

Thường xuyên ăn các loại rau quả giàu chất chống oxy hóa như dâu tây và rau bina giúp kích thích giải phóng dopamine. Bên cạnh đó, một số trái cây như táo, cam, chuối, bơ cũng có hàm lượng dopamine, giúp giảm lo lắng, cải thiện trí nhớ.

Cà phê

Giống như hầu hết các loại thuốc thúc đẩy sự tỉnh táo khác, caffeine trong cà phê giúp tăng cường dopamine trong não. Do đó, nếu uống một lượng cà phê vừa phải, cơ thể sẽ tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn.

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)