Trưởng ban trọng tài VFF thừa nhận sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:16, 15/08/2022

Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiển thừa nhận, trọng tài Ngô Duy Lân đã sai sót khi bỏ qua tình huống phạm lỗi của Duy Mạnh Bruno trong vòng cấm.
Trưởng ban trọng tài VFF thừa nhận sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân
Trọng tài Ngô Duy Lân là người điều khiển trận Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Dân

Trận đấu tâm điểm của vòng 12 Night Wolf V.League 2022 giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đại diện Thủ đô. Mặc dù kết quả này có thể coi là xứng đáng với màn trình diễn của hai bên, tuy nhiên có một tình huống gây tranh cãi khiến nhiều cổ động viên đội khách không hài lòng.

Phút thứ 33, trung vệ Duy Mạnh đã giẫm vào chân của Bruno trong vòng cấm, nhưng trọng tài chính Ngô Duy Lân đã bỏ qua và cho trận đấu tiếp tục.

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: Ban Trọng tài đã phân công tổ trọng tài FIFA để điều khiển trận đấu tâm điểm này. Trọng tài Ngô Duy Lân được phân công điều hành chính 7 trận đấu, 1 trận làm trọng tài bàn tại V.League 2022. Các trận đấu được giao cho trọng tài Ngô Duy Lân thực hiện đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai đã có sai sót.

"Trọng tài chính đã có phương pháp trọng tài tốt, ở vị trí có góc quan sát thuận lợi, tuy nhiên chỉ một khoảnh khắc mất tập trung, trọng tài chính đã không phát hiện được hành vi phạm lỗi của cầu thủ Duy Mạnh với Bruno. Đây thực sự là sai sót đáng tiếc của trọng tài Ngô Duy Lân và chắc chắn Ban Trọng tài sẽ có hình thức xử phạt đối với sai sót này của Trọng tài", ông Dương Văn Hiền cho hay.

 
HAGL đã bị tước mất quả phạt đền ở tình huống phạm lỗi rõ ràng này. Ảnh: CMH.
Hoàng Anh Gia Lai đã bị  trọng tài bỏ qua quả phạt đền ở tình huống phạm lỗi rõ ràng. Ảnh: CMH

Ông Dương Văn Hiền cũng chia sẻ, trước mỗi một vòng đấu, Ban trọng tài luôn nhấn mạnh tổ trọng tài cần phải tập trung xuyên suốt trong cả quá trình diễn ra trận đấu, thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo, động viên để tổ trọng tài hoàn thành tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình.

"Sau mỗi vòng đấu, nếu có sự cố xảy ra, Ban trọng tài cũng liên hệ các trọng tài để nắm bắt tình huống, có những phân tích, cũng như động viên các trọng tài không ngừng trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được phân công ở các trận đấu tiếp theo", Trưởng ban trọng tài VFF nhấn mạnh.

Cũng theo ông Dương Văn Hiền, công tác tập huấn trọng tài giữa giai đoạn cũng đang được Ban trọng tài chuẩn bị. Hiện tại, sau mỗi vòng đấu, Ban trọng tài đều tổng hợp lại các video về các tình huống nổi bật, cả những tình huống còn sai sót lẫn những tình huống khó được trọng tài xử lý tốt.

Đối với mỗi tình huống, Ban trọng tài đều sẽ phân tích, mổ xẻ kỹ từng tình huống cụ thể, lý do vì sao lại mắc sai sót sẽ được nêu cụ thể để các Trọng tài có thể học hỏi và nâng cao kinh nghiệm cho bản thân khi làm nhiệm vụ.

Chi Trần