Cùng nắm tay lội xuống biển làm lễ, 3 người chết đuối, 1 người hôn mê

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:27, 15/08/2022

Cùng nắm tay xuống biển làm lễ vào ban đêm, 4 người không may gặp nạn với 3 người chết đuối và 1 người bị hôn mê.

Ba người chết đuối và 1 người hôn mê sau khi cùng nắm tay nhau lội xuống biển để làm lễ vào ban đêm tại Đài Loan.

Theo CNA, 4 người đã cùng nắm tay nhau và lội xuống vùng biển ở gần thành phố Đào Viên của Đài Loan vào đêm ngày 13/8 để làm lễ xua đuổi tà ma. Tuy nhiên, trong quá trình làm lễ, tai nạn bất ngờ xảy ra khiến 3 người chết đuối và 1 người bị hôn mê dù đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cùng nắm tay lội xuống biển làm lễ, 3 người chết đuối, 1 người hôn mê
Bốn người tử vong và hôn mê sau khi cùng nắm tay lội xuống biển để làm lễ vào ban đêm. (Ảnh: CNA)

Ông Lin Chih-yang, một quan chức thuộc Sở Cứu hỏa Đào Viên, cho hay vào lúc 23h ngày 13/8, một nhóm người đi từ ngôi đền ở quận Tân Ốc thuộc thành phố Đào Viên sau đó tụ tập bên bờ biển nằm gần Cảng Cá Yong-an để làm lễ xua đuổi tà ma.

Trong lúc làm lễ, nhóm người này đã cùng nắm tay nhau để lội xuống biển. Nhưng càng đi xa bờ, nước càng sâu hơn khiến một vài người chân không chạm xuống đáy và dẫn tới cảnh tượng hỗn loạn.

Theo Sở Cứu hỏa Đào Viên, công tác cứu hộ được triển khai vào lúc 23h37' ngày 13/8. Khi lực lượng cứu hỏa tới được hiện trường, họ phát hiện cả 4 người đều đang cần được hỗ trợ. Trong đó, 2 người đã được kéo lên bờ.

Trong 2 nạn nhân có nam thanh niên họ Chen (27 tuổi) đã bị ngưng tim ngoại viện và sau đó qua đời tại bệnh viện. Người còn lại là ông Chan (46 tuổi) vẫn ở trong tình trạng sức khỏe ổn định khi được cứu lên bờ, nhưng sau đó lại rơi vào trạng thái hôn mê trong quá trình được chuyển vào viện. Người này vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Trong khi đó, 2 nạn nhân khác là anh Lu (30 tuổi) và nam thiếu niên họ Chi (15 tuổi) lần lượt được tìm thấy vào lúc 1h33’ và 4h18’ sáng ngày 14/8. Cả 2 đều được xác định bị ngưng tim ngoại viện khi được tìm thấy và tử vong dù được cấp cứu tại bệnh viện.

Minh Thu (lược dịch)