Tin công nghệ 15/8: Apple từng muốn ăn chia với Facebook

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 15/08/2022

Apple từng muốn ăn chia với Facebook; một ứng dụng Xiaomi bị Google cảnh báo là phần mềm độc hại?

- OPPO chuẩn bị ra mắt tablet đầu tiên tại Việt Nam, giá liệu có hấp dẫn?

OPPO mới đây đã xác nhận sẽ sớm ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Theo đó chiếc máy tính bảng này sẽ có tên OPPO Pad Air, là phiên bản cắt giảm của chiếc OPPO Pad ra mắt tại thị trường Trung Quốc cách đây vài tháng. OPPO Pad Air sẽ chú trọng vào yếu tố thời trang, màn hình chất lượng và có hiệu năng đủ dùng, trong khi mức giá có thể sẽ cạnh tranh.

Theo đó, OPPO Pad Air sở hữu một thiết kế mỏng nhẹ, khung viền vuông vắn, nhiều tuỳ chọn màu sắc hấp dẫn cũng như có màn hình kích thước lớn, viền mỏng, độ phân giải cao.

Về phần cứng, OPPO cũng xác nhận luôn Pad Air sẽ trang bị con chip Snapdragon 680, con chip từng xuất hiện trên dòng sản phẩm OPPO Reno7 4G. Con chip này vẫn cho một mức hiệu năng đủ dùng đối với các tác vụ sử dụng cơ bản và giải trí nhẹ nhàng.

Dự kiến OPPO Pad Air sẽ sớm được giới thiệu cùng với dòng Reno8 series vào ngày 18/8 tới đây.

- Apple từng muốn ăn chia với Facebook

Năm 2020, Apple từng khiến toàn bộ giới quảng cáo trực tuyến bất ngờ khi công bố tính năng App Tracking Transparency (ATT - Minh bạch theo dõi người dùng). ATT cho người dùng toàn quyền lựa chọn mình có muốn các app trên smartphone theo dõi hành vi hay không, khiến các nền tảng quảng cáo mất lợi thế lớn.

Trong đó, Facebook (giờ là Meta) bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tuy nhiên, Wall Street Journal, trên thực tế Apple và Facebook từng là đối tác kinh doanh tiềm năng. Thậm chí, Táo khuyết đã có kế hoạch bắt tay với Facebook để “chia sẻ” doanh thu trị giá hàng tỷ USD trong lĩnh vực quảng cáo.

- YouTube chuẩn bị ra mắt cửa hàng trực tuyến dành cho streaming video

YouTube đã nối lại đàm phán với các công ty giải trí về việc tham gia dịch vụ của nền tảng này, có tên gọi nội bộ là “kênh cửa hàng”, dự án được Alphabet phát triển ít nhất trong suốt 18 tháng qua và có thể sẵn sàng ra mắt ngay trong mùa thu năm nay.

Hiện YouTube đang cho phép người dùng đăng ký YouTubeTV, gói truyền hình cáp trực tuyến có giá 64,99 USD/tháng để có thể thưởng thức các dịch vụ thuê bao như HBO Max. Với cửa hàng dịch vụ mới, khách hàng có thể lựa chọn các dịch vụ phát trực tuyến theo yêu cầu thông qua ứng dụng chính của YouTube.

- Một ứng dụng Xiaomi bị Google cảnh báo là phần mềm độc hại?

Themes (chủ đề) là ứng dụng cho phép người dùng điện thoại Xiaomi tùy biến mọi thứ từ giao diện, biểu tượng, font chữ, màn hình khóa… cho đến thanh trạng thái.

Tuy nhiên, mới đây ứng dụng Themes (chủ đề) bỗng nhiên bị Google Play Protect cảnh báo là phần mềm độc hại, thực hư của việc này ra sao?

Hiện tại vẫn chưa rõ lí do vì sao Google Play Protect cảnh báo Themes (chủ đề) là phần mềm độc hại.

Việt Báo (Tổng hợp)