135 học sinh lớp 10 ở Quảng Ninh bị trả hồ sơ đã được nhận học trở lại

Xã hội - Ngày đăng : 17:06, 14/08/2022

135 học sinh lớp 10 bị trả hồ sơ sẽ tiếp tục được học tại Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đối với Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả. Như vậy, 135 học sinh lớp 10 vừa bị trả hồ sơ sẽ tiếp tục được học tập tại ngôi trường này.

Trước đó, giữa tiết học thứ 3, ngày 11/8, 135 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh bất ngờ phải rời lớp học vì không có tên trong danh sách tuyển sinh của nhà trường. Điều đáng nói là 135 học sinh này đã nhập học từ 18/7 và thực hiện đóng học phí, đăng ký mua đồng phục của trường.

Vụ việc đã gây lo lắng và bức xúc cho phụ huynh học sinh, bởi năm học mới 2022 - 2023 đã cận kề.

135 học sinh lớp 10 ở Quảng Ninh bị trả hồ sơ đã được nhận học trở lại - 1

Phụ huynh bức xúc trước việc hơn 130 học sinh bị Trường THPT Lương Thế Vinh trả hồ sơ.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh và nguyện vọng của gia đình học sinh muốn cho con em tiếp tục theo học bậc trung học phổ thông, đồng thời giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dư luận, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý bổ sung 135 học sinh lớp 10 của Trường THPT Lương Thế Vinh vừa bị trả hồ sơ được tiếp tục họp tập tại cơ sở giáo dục này.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo chủ đầu tư của Trường THPT Lương Thế Vinh và Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ và các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trước thời điểm bắt đầu năm học mới, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thanh, kiểm tra công tác tuyển sinh, việc chuẩn bị cho năm học mới của các nhà trường đề có biện pháp chấn chỉnh, xử lý sai phạm, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục cho mọi học sinh.

Trước đó, tại Quyết định số 1139/QĐ-UBND ngày 29/4/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt cho Trường THPT Lương Thế Vinh được tuyển 675 chỉ tiêu trong niên học 2022 - 2023.

Tuy nhiên, trong quá trình tuyển sinh, đơn vị này đã tuyển vượt 135 em và có văn bản đề xuất TP Cẩm Phả và Sở GD-ĐT xin được tăng thêm chỉ tiêu. Khi đó, đề xuất này không được đồng ý vì trường không đảm bảo quy định về diện tích đất theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT và việc tăng chỉ tiêu có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ phân luồng học sinh trên địa bàn TP Cẩm Phả.

Vũ Miền(VOV-Đông Bắc)