Man Utd khốn khổ vì điểm yếu chí mạng

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:15, 14/08/2022

Bom tấn" Lisandro Martinez trở thành điểm yếu chí mạng của Man Utd. Với chiều cao khiêm tốn, trung vệ này hoàn toàn thất thế trong việc tranh chấp trên không với cầu thủ cao to ở Premier League.

Mùa Hè năm nay, Man Utd đã chi tới 55 triệu bảng để chiêu mộ từ Lisandro Martinez từ Ajax theo nguyện vọng của HLV Ten Hag. Cầu thủ người Argentina được đánh giá cao khả năng tranh chấp trong tình huống một đối một, đọc trận đấu tốt và có khả năng phát động tấn công từ tuyến dưới tốt.

Man Utd khốn khổ vì điểm yếu chí mạng - 1

Lisandro Martinez không thể tranh chấp với Ben Mee trong bàn thua thứ ba của Man Utd (ảnh: Getty).

Mặc dù vậy, Lisandro Martinez chỉ có chiều cao 1,75 mét, rất khiêm tốn so với những cầu thủ ở Premier League. Chính điều này khiến cho tân binh đắt giá của Man Utd gặp bất lợi trong việc tranh chấp trên không.

Brentford đã khai thác quá tốt tử huyệt này. Họ liên tục nhồi bóng vào vị trí của Lisandro Martinez. Một trong số đó, Ben Mee đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Thậm chí, cầu thủ của Brentford không cần bật lên vẫn đủ tì đè Lisandro Martinez và đánh đầu ghi bàn.

Mãi tới hiệp hai, HLV Ten Hag mới nhận ra vấn đề. Phút 60, ông đã phải rút Lisandro Martinez rời sân nhường vị trí cho Raphael Varane, cầu thủ có chiều cao tới 1,91 mét. Nhờ đó, Man Utd giảm bớt nhiều áp lực từ bóng bổng.

Sau trận đấu, HLV Thomas Frank của Brentford không giấu giếm ý đồ khai thác vị trí của trung vệ người Argentina: "Trước trận đấu diễn ra, chúng tôi sẽ biết có lợi thế nếu tập trung khai thác vị trí của Lisandro Martinez. Tôi đã phân tích trận đấu giữa Man Utd và Brighton trước đó. Chúng tôi đã áp dụng y hệt như Brighton".

Man Utd khốn khổ vì điểm yếu chí mạng - 2

Chiều cao khiêm tốn biến Lisandro Martinez trở thành điểm yếu chí mạng của Man Utd (Ảnh: Getty).

Cựu danh thủ Gabriel Agbonlahor phân tích: "Lisandro Martinez đã chơi rất tệ trước Brighton. Cậu ta dường như bị bắt nạt về mặt thể chất trong các tình huống bóng bổng. Cậu ấy cũng không có vẻ nhanh nhẹn. Lisandro Martinez cần phải nhớ rằng sẽ phải đụng độ với Haaland, Harry Kane và Son Heung Min, những cầu thủ tấn công có chiều cao, có tốc độ và khả năng ghi bàn đáng nể. Đó là nỗi lo thực sự của Man Utd".

Cựu cầu thủ Jamie Redknapp cũng có chung quan điểm: "Với chiều cao 1,75 mét, Lisandro Martinez gần như thất thế trước các đối thủ ở Premier League. Cậu ấy có thể chơi tốt ở giải VĐQG Hà Lan vì giải đấu không đòi hỏi quá nhiều thể chất. Giờ đây, các đối thủ đã phát hiện ra tử huyệt của Man Utd và mặc sức khai thác".

H. Long