Xác định một người Việt tử vong trong khu nhà cháy ở Anh

Xã hội - Ngày đăng : 08:00, 14/08/2022

Cảnh sát vùng Manchester, Anh đã xác định được danh tính một nạn nhân trong khu nhà bị cháy tại Oldham. Đây là một trong 4 người Việt được thông báo mất tích trước đó.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngày 12/8, cảnh sát vùng Manchester thông báo đã xác định được danh tính một nạn nhân tìm thấy trong khu nhà bị cháy tại Oldham, Manchester bằng phương pháp xác định vân tay.

Đây là một trong 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh trước đó. Quá trình tìm kiếm tại hiện trường và xác minh nhân thân các nạn nhân khác vẫn đang tiếp tục triển khai.

Xác định một người Việt tử vong trong khu nhà cháy ở Anh - 1

Cơ quan chức năng Anh điều tra bên ngoài hiện trường khu nhà ở Oldham (Ảnh: MEN Media).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã liên hệ và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình các thủ tục hậu sự cần thiết.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước, các cơ quan liên quan ở sở tại để nhanh chóng hoàn tất quá trình nhận dạng các nạn nhân khác, hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục hậu sự cần thiết theo nguyện vọng và thúc đẩy quá trình điều tra vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Trước đó, Cục Lãnh sự đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước, xác định được gia đình bốn công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh trong thời gian gần đây.

Hôm 4/8, Cảnh sát điều tra Anh chính thức đề nghị phía Việt Nam hỗ trợ, phối hợp trong việc nhận dạng và xác minh nạn nhân bằng các kỹ thuật chuyên sâu.

Như đã đưa tin, ngày 23/7, các công nhân khi phá dỡ nhà máy Bismark House bỏ không ở Oldham bị cháy hồi tháng 5 đã phát hiện thi thể được cho là người Việt mất tích.

Cảnh sát Greater Manchester sau đó công bố danh tính của 4 nam công dân người Việt nghi mất tích trong một vụ cháy nhà máy bỏ hoang ở thị trấn Oldham cách đây 3 tháng, gồm: Cuong Van Chu (39 tuổi), Uoc Van Nguyen (31 tuổi), Duong Van Nguyen (29 tuổi) và Nam Thanh Le (21 tuổi).

Châu Như Quỳnh