HLV Kiatisak: 'Công Phượng là đội trưởng Hoàng Anh Gia Lai trận gặp Hà Nội'

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:30, 14/08/2022

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ được huấn luyện viên Kiatisak trao băng đội trưởng trận Hoàng Anh Gia Lai gặp Hà Nội ở vòng 12 Night Wolf V.League 2022.
HLV Kiatisak:
Huấn luyện viên Kiatisak tự tin trước trận đấu gặp câu lạc bộ Hà Nội. Ảnh: TX

Chiều nay (13.8), câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có buổi tập chính thức làm quen sân Hàng Đẫy chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Hà Nội. Trước đó, huấn luyện viên Kiatisak và đội trưởng Nguyễn Công Phượng có phần trả lời báo chí.

Trong buổi họp báo, cầu thủ người Nghệ An từ chối trả lời về chấn thương của mình thời gian qua: "Tôi nghĩ những câu hỏi này thì không nên hỏi ở đây. Đây là vấn đề rất tế nhị đối với một cầu thủ, không chỉ riêng với Phượng mà với tất cả cầu thủ", Công Phượng chia sẻ.

Lý giải về việc vừa trở lại sau chấn thương, anh đã được ông thầy người Thái trao tấm băng đội trưởng, Công Phượng cho biết: "Hiện tại, đội bóng các anh em đều là những cầu thủ chơi với nhau đã lâu. Mọi người đều hiểu nhau và tôn trọng nhau cho nên ai mang băng đội trưởng cũng đều rất sẵn lòng lắng nghe và trao đổi. Vấn đề đội trưởng thì các cầu thủ trong đội đều hiểu cho nên bản thân Công Phượng cũng không quá căng thẳng".

Công Phượng đang có phong độ khá tốt khi trở lại với bàn thắng duy nhất vào lưới Sài Gòn giúp Hoàng Anh Gia Lai vươn lên TOP đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 2022. Ảnh: Minh Dân
Công Phượng đang có phong độ khá tốt khi trở lại sau chấn thương. Ảnh: Minh Dân

Trong quá khứ huấn luyện viên Kiatisak từng trao tấm băng đội trưởng cho rất nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... Thậm chí, Công Phượng cũng từng có quãng thời gian dài nắm giữ tấm băng đội trưởng này dưới triều đại huấn luyện viên xứ sở chùa Vàng.

Nói về tấm băng đội trưởng của Hoàng Anh Gia Lai trận gặp Hà Nội, huấn luyện viên Kiatisak cho biết: “Ngày mai, Công Phượng sẽ là đội trưởng của Hoàng Anh Gia Lai. Tôi trao chiếc băng này cho Phượng vì cậu ấy vừa ghi bàn trở lại. Hy vọng chiếc băng đội trưởng này sẽ giúp cậu ấy trở nên tự tin hơn và có trách nhiệm hơn với toàn đội”.

Bản thân huấn luyện viên Kiatisak khi được hỏi về việc Hoàng Anh Gia Lai trong quá khứ chưa từng thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy cũng tỏ ra rất tự tin: "Chúng tôi không nghĩ nhiều đến quá khứ. Chúng tôi cũng từng thắng Hà Nội 1-0 đó thôi".

Ở trận đấu trên sân Pleiku mùa giải 2021, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại câu lạc bộ Hà Nội với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Xuân Trường. Đây là trận đấu cho thấy sự lọc lõi và khả năng nghiên cứu đối thử cực tốt từ vị chiến lược gia 49 tuổi.

Trận đấu giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia lai ở vòng 12 V.League 2022, diễn ra vào lúc 19h15 ngày 14.8. 

Minh Dân