Sài Gòn FC tiếp tục "chìm sâu" cuối bảng sau trận thua 1-2 Bình Dương

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:29, 13/08/2022

Thất bại 1-2 trước Bình Dương ở vòng 12 V.League 2022 khiến câu lạc bộ Sài Gòn chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, câu lạc bộ Sài Gòn có chuyến làm khách rất khó khăn trước Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 12 Night Wolf V.League 2022.

Ngay phút 11, Bình Dương sớm có bàn mở tỉ số đẹp mắt. Từ một pha phối hợp ăn ý, Vĩ Hào thoát xuống bên cánh trái trước khi trả bóng ngược ra để tiền đạo Eydison thực hiện pha chích mũi giày đánh bại thủ môn Văn Phong.

Bất ngờ xảy ra khi chỉ 7 phút sau, đội chủ sân Gò Đậu tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt. Theo đó, tiền đạo Welington chớp thời cơ rồi dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho câu lạc bộ Bình Dương.

Bình Dương dễ dàng giành chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng 12 V.League 2022. Ảnh: BDFC
Bình Dương dễ dàng giành chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng 12 V.League 2022. Ảnh: BDFC

Lợi thế dẫn bàn giúp đoàn quân của huấn luyện viên Lư Đình Tuấn thi đấu tự tin hơn. Họ tạo ra thế trận chủ động và liên tục gây sức ép bên phần sân đối phương. Nếu may mắn hơn, ngoại binh Welington đã có thể mang về bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Tiếc rằng cú đánh đầu trong vòng cấm của anh đi chệch khung thành.

Phải đến phút 26, câu lạc bộ Sài Gòn mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Matheus Da Silva đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ môn Sơn Hải đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Ngoài ra, trong một pha lên bóng hiếm hoi, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu đưa bóng đập cột dọc khung thành Bình Dương trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi khi Bình Dương thi đấu hưng phấn và đẩy cao đội hình. Trong khi đó, các học trò của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức gặp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số, khi các phương án triển khai tấn công đều bị đối thủ chặn đứng.

Câu lạc bộ Sài Gòn đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V.League sau 12 vòng đấu. Ảnh: SGFC
Câu lạc bộ Sài Gòn đứng vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng V.League sau 12 vòng đấu. Ảnh: SGFC

Trong khoảng 25 phút cuối trận, Bình Dương chủ động chơi chậm lại thì Sài Gòn bắt đầu tấn công nhiều hơn. Lần lượt Đỗ Merlo, Quốc Chí hay Cao Văn Triền đều có cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng cho đội nhà.

Phút 86, Hữu Sơn thoát xuống bên phía cánh phải, đường căng ngang của anh không được tiền đạo Matheus tận dụng nhưng Quốc Chí kịp có mặt trong vòng cấm và dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số 1-2 cho Sài Gòn. Dù vậy, đây cũng là tất cả những gì mà đội bóng này làm được.

Với thất bại 1-2 trước Bình Dương, Sài Gòn FC chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và Phùng Thanh Phương cần đưa ra các phương án điều chỉnh hợp lý nếu không muốn đội nhà tiếp tục chìm sâu khi giai đoạn 1 V.League 2022 sắp kết thúc.

MINH PHONG