Kẻ sát hại 3 người nhà vợ ở Phú Yên lĩnh án tử hình

Pháp luật - Ngày đăng : 18:40, 12/08/2022

Nhiều lần đến thăm con nhưng không được gặp, Hải bực tức và ra tay sát hại 3 người nhà vợ tử vong tại chỗ, bị tòa tuyên mức án tử hình.

Ngày 12/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Đoàn Minh Hải (34 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội “Giết người”.

Hải là hung thủ sát hại 3 người trong gia đình bên vợ gây rúng động dư luận, phải nhận mức án tử hình.

Kẻ sát hại 3 người nhà vợ ở Phú Yên lĩnh án tử hình - 1

Hung thủ sát hại 3 người trong gia đình bị tuyên án tử hình.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên nêu rõ: Đoàn Minh Hải và N.T.D (cùng trú khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018 và có con chung 3 tuổi.

Ngày 24/9/2020, Tòa án Nhân dân thị xã Đông Hòa xét xử không công nhận Hải và D. là vợ chồng và giao cháu bé cho chị D. nuôi dưỡng. Hải nhiều lần đến nhà thăm con nhưng bị chị D. và cha mẹ, em trai chị này ngăn cản, không cho gặp. Từ đó, Đoàn Minh Hải nảy sinh ý định giết cả nhà chị D. để trả thù.

Khoảng 13h45 ngày 28/5/2022, Hải dùng hung khí sát hại 3 người trong gia đình chị D. gồm chị D., bố và mẹ ruột của chị. Hải còn chờ em trai chị D. về để giết nhưng không gặp.

Sau khi gây án, Đoàn Minh Hải tìm cách trốn vào TP.HCM nhưng bị lực lượng Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) bắt giữ.

Quá trình điều tra, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

CTV Nhã Uyên(VOV-Miền Trung)