Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc

Soi xe - Ngày đăng : 15:35, 12/08/2022

Trần Thị Diễm sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm, sống với đam mê xe phân khối lớn. Nữ biker vừa thực hiện chuyến đi xuyên Việt trên chiếc xe motor 1800cc mạnh mẽ.
Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc - 1
Diễm Trần cùng với chiếc xe Honda Gold Wing chụp ảnh kỷ niệm tại Huế trên chuyến hành trình xuyên Việt.

Nữ biker Trần Thị Diễm, sinh năm 1996 (26 tuổi) tại Quảng Ninh, cô hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Diễm Trần là một nhân vật được nhiều người trong nhiều hội nhóm chơi xe motor biết đến.

Trò chuyện với phóng viên Dân trí, nữ biker này đã có nhiều chia sẻ về thú vị về thú vui chơi xe phân khối lớn, cũng như những câu chuyện về chuyến đi xuyên Việt vừa qua.

Gia đình ngăn cản vẫn quyết sống trọn với đam mê motor

Mối nhân duyên đưa cô đến với thú vui này vào 8 năm trước, tình cờ nữ biker gặp một người bạn sở hữu chiếc xe Honda CBR150, vô cùng hot và mới lạ với nhiều người vào thời điểm đó. Điều này đã khơi dậy trong con người cô một niềm đam mê mới.

Cô cho biết: "Mình đã tự nghĩ rằng, nếu bản thân cầm lái chiếc motor liệu có "cool ngầu" hay không, nam giới lái được tại sao phụ nữ mình thì không".

Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc - 2
Dù bị gia đình ngăn cấm, Diễm Trần đã chứng minh cho gia đình thấy bản thân chơi xe motor là đam mê chứ không phải chỉ sở thích nhất thời.

Khi chỉ mới 18 tuổi, lại mang ước mơ đam mê tốc độ, Diễm đã bị gia đình ngăn cấm vì cho rằng con gái yếu ớt lại thích đi motor thì nhiều nguy hiểm, song quyết sống trọn với đam mê, cô đã phải thuyết phục gia đình rất nhiều để chấp nhận lựa chọn của mình.

Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc - 3
Nữ biker chụp ảnh tại bảo tàng Quảng Ninh trên chuyến hành trình vừa qua.

Nữ biker hào hứng chia sẻ kỷ niệm: "Thời điểm đó, gia đình mình ngăn cấm rất nhiều, vì cho rằng xe motor nặng, khó điều khiển và đam mê tốc độ chỉ phù hợp với nam giới. Chính vì thế, để thuyết phục gia đình chấp nhận thú vui này, mình đã mượn chiếc motor của bạn mang về nhà sử dụng để cho gia đình quen với hình ảnh của con với chiếc xe".

Theo Diễm Trần, khi đến với thú vui xe phân khối lớn, thì phải là đam mê thực sự chứ không phải là sở thích nhất thời.

Đặc biệt, điều quan trọng chính là sự an toàn cho bản thân, nữ biker đã mua sắm những trang bị cần thiết khi điều khiển xe motor phân khối lớn như mũ bảo hiểm chất lượng, đồ bảo hộ bảo vệ cơ thể cũng như học các lớp an toàn về lái xe motor, chính vì thế dần dần cô mang lại niềm tin cho người thân và bạn bè xung quanh mình.

Xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc

Để có thể hoàn thành chuyến đi xuyên Việt vừa qua, nữ biker đã trang bị cho mình rất nhiều những kinh nghiệm, bởi vì trên những cung đường từ Nam ra Bắc, trải qua nhiều đoạn đèo dốc, nguy hiểm cũng như sẽ gặp phải thời tiết xấu.

Điều khiển chiếc xe 1800cc là điều không ai có thể dễ dàng làm được, điều đó lại càng khó hơn đối với một nữ biker 26 tuổi như Diễm.

Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc - 4
Chiếc xe motor Diễm Trần đang sử dụng có giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng.

Cô đã sử dụng chiếc xe Honda Gold Wing, dung tích 1800cc, có trọng lượng gần 400kg, được trang bị động cơ SOHC, 4 kỳ, 6 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 124,7 mã lực và mô-men xoắn 170Nm, sức mạnh ngang ngửa một chiếc xe ô tô sedan hạng C.

"Nhiều nam giới nhìn chiếc xe lớn thế này cũng chỉ biết lắc đầu, không dám trải nghiệm. Là nữ biker nặng 50kg, khi di chuyển trên đường, mình được các anh em trong đoàn hỗ trợ điều khiển chiếc xe như thế nào cho đúng, an toàn và có thể xử lý mọi tình huống nên mình đã rất tự tin lái chiếc xe di chuyển trên hành trình từ Nam ra Bắc", Diễm Trần cho biết.

Chuyến đi của nữ biker 9x bắt đầu từ TPHCM và kết thúc tại Thủ đô Hà Nội, bên cạnh đó cô còn khám phá thêm những tỉnh thành khác của miền Bắc với tổng quãng đường gần 2.000km.

Thương về miền Trung

Trong chuyến hành trình, biker Diễm Trần đã không thể nào quên hình ảnh con người đang sinh sống tại khúc ruột miền Trung.

Diễm Trần chia sẻ: "Có lẽ điều mà khiến mình nhớ nhất chính là con người miền Trung, mình rất kính trọng những người nơi đây. Bởi vì, thời tiết khu vực này rất là khác biệt, nắng nóng khủng khiếp, bản thân đã tự hỏi tại sao họ có thể chịu đựng được kiểu thời tiết thế này trong cuộc sống".

Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc - 5
Qua mỗi một vùng đất, Diễm Trần đều ghé qua những điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương.

"Thời gian vừa qua bão, lũ lụt xảy ra thường xuyên, trên những con đường quốc lộ, mình đã quan sát những ngôi nhà hai bên đường và thấy không có quá nhiều nhà cao tầng, thay vào đó là những căn nhà mộc mạc, đơn sơ giản dị. Mình nghĩ rằng liệu đây có phải do ảnh hưởng của những thiên tai mà họ phải hứng chịu hay không", cô nhớ lại.

Bên cạnh đó, trên hành trình cô cũng gặp không ít hiểm nguy. Đặc biệt là khi đi qua đèo Hải Vân gặp thời tiết xấu, mưa to dẫn đến đường trơn và để điều khiển chiếc xe 1800cc là điều không hề đơn giản, cô đã bị trượt bánh.

"Khi đoàn đi qua đèo Hải Vân thì trời mưa tầm tã, không nhìn thấy đường và chúng mình đã di chuyển rất chậm. Tuy nhiên, nhiều lúc ôm cua mình đã bị trượt bánh và những yếu tố đó đôi lúc làm mình thiếu tự tin", cô bồi hồi kể lại.

Nữ biker 9x xinh đẹp xuyên Việt trên chiếc motor 1800cc - 6
Nữ biker 9x xinh đẹp trong trang phục thường ngày.

Về niềm đam mê xe phân khối lớn, nữ biker cũng muốn gửi gắm đến những người cùng thú vui này: "Các bạn cứ tìm hiểu và hãy sống với đam mê đi. Bởi vì cuộc sống khi chúng ta khi có một niềm yêu thích đặc biệt, nó sẽ mang lại nhiều động lực để cho các bạn cố gắng và đạt được trong tương lai".

Cô cũng không quên nhắc nhở người đam mê thú vui này hãy hành động vì một văn hóa motor văn minh: "Chúng ta hãy cùng nâng cao ý thức của mình để khi những người di chuyển trên đường, mọi người nhìn vào những người chơi motor sẽ có ánh mắt thiện cảm, những cái nhìn tích cực hơn chứ không phải là những suy nghĩ về cộng đồng motor là những tiếng nẹt pô, đi xe quá tốc độ hay bốc đầu, để cộng đồng chúng ta ngày càng lớn mạnh", nữ biker chia sẻ.

(Hình ảnh trong bài do nhân vật cung cấp)

Nam Đoàn