Cố giữ xe máy nam thiếu niên bị nước lũ cuốn trôi ở Lào Cai

Clip - Ngày đăng : 15:02, 12/08/2022

Nam thiếu niên liều lĩnh đi xe máy qua dòng nước lũ tràn qua đường nên bị nước cuốn trôi cả người và xe khiến cư dân mạng xót xa.

Đoạn clip do camera giám sát ghi lại tình huống tai nạn thương tâm đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, sự việc xảy ra vào lúc 6h14' sáng nay 12/8/2022, tại thôn Làng Dạ (xã Cam Đường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Tại một đoạn đường nước lũ chảy xiết, có 2 người đang cố gắng tìm cách điều khiển xe máy qua.

Một người lái xe đi trước, khi ra giữa đoạn đường nước tràn thì bị chòng chành, buộc phải xuống xe. Dòng nước chảy mạnh tiếp tục xô đổ xe, người này vẫn cố gắng níu kéo chiếc xe nên bị nước cuốn trôi.

Theo người chia sẻ clip, người bị cuốn trôi theo xe là một nam thiếu niên. Hiện tại lực lượng cứu hộ cứu nạn đang khẩn trương truy tìm tung tích cháu bé.

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của cư dân mạng, ai nấy đều xót xa thương cho cháu bé không may gặp nạn:

"Thương em quá! Có lẽ em đang nhỏ chưa ý thức hết sự nguy hiểm! Còn không thể trách ai được, bác áo đỏ hay bất kỳ ai chứng kiến cũng không làm gì được vì nước to quá, ra cứu khéo cuốn luôn!";

"Thương cháu quá. Ở những khu vực như thế này chính quyền địa phương nên làm barie chặn khi mưa lớn nước chảy qua. Đã bao vụ xảy ra thật đau xót";

"Trẻ con thì mất xe về sợ bị bố mẹ mắng nên cố giữ. Chỉ sợ mất xe mà quên mất nguy hiểm của bản thân";

"Các điểm mưa lũ đập tràn kiểu này chính quyền nên cử cán bộ ra trực 24/24. Chứ lần nào cứ mưa gió là có người chết, lũ cuốn trôi, rồi cứu nạn cứu hộ rất vất vả. Bên cạnh đó cần tuyên truyền hàng ngày trên loa phát thanh";

"Lũ quét mà trôi cả xe, mất cả người. Thương quá thôi, trẻ con có lẽ đi học vẫn phải đi qua con đường này mà không nhận thức được sự nguy hiểm rình rập";

"Vì vậy nên gia đình bác nào có trẻ nhỏ khi con làm sai làm mất đồ đừng la mắng, đánh đập thay vào đó là giải thích động viên con cho con hiểu. Nguy hiểm như vậy nên bỏ lại cái xe thay vì cố giữ. Mong phép màu đến với cháu".

Clip: MXH