TP.HCM: thu hồi, tạm ngưng hoạt động 12 doanh nghiệp vi phạm hoạt động viễn thông

Công nghệ - Ngày đăng : 20:04, 11/08/2022

Về tình hình xử phạt các cuộc gọi, tin nhắn rác trên địa bàn TP.HCM, Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết, trong 7 tháng đầu năm, Sở đã xử lý hành chính đối với 2 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt là 15 triệu đồng.

Các trường hợp bị lập biên bản với hành vi lợi dụng, sử dụng dịch vụ internet, dịch vụ viễn thông, cung cấp thông tin có nội dung không đúng quy định, đòi nợ, quấy rối, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức và cá nhân.

Cùng với đó, Sở đã thu hồi, tạm ngừng hoạt động đối với 12 doanh nghiệp; ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông của 17 thuê bao di động.

Trước tình trạng đòi nợ, quấy rối người không có nghĩa vụ trả nợ gia tăng, trong thời gian tới, Sở Thông tin – Truyền thông tiếp tục tuyên truyền để người dân thực hiện đúng quy định tham gia cung cấp thông tin trên không gian mạng.

Bên cạnh đó phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội nước ngoài nhằm kịp thời xử lý hành vi vi phạm; tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin – Truyền thông, Công an TP.HCM để thực hiện các biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)