Tin công nghệ 12/8: Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla phòng trường hợp thua kiện Twitter

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 12/08/2022

Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla phòng trường hợp thua kiện Twitter; ngân sách quảng cáo tăng trên Android, giảm ở iOS

- Tổng Cục Du lịch ra mắt cẩm nang hướng dẫn Chuyển đổi số

Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng Cục Du lịch) lần đầu tiên ra mắt tài liệu 'Chuyển đổi số trong ngành du lịch: Chuyển đổi nhận thức và thống nhất hành động' nhằm hỗ trợ các tổ chức trong chuyển đổi số.

Tài liệu cung cấp thông tin tổng quan về thực trạng và các giải pháp tổng thể, các bước cần thực hiện giúp các bên liên quan dễ dàng định hướng triển khai chuyển đổi số để phát triển du lịch bền vững; góp phần tạo sự đồng bộ và thống nhất hành động chuyển đổi số trong toàn ngành du lịch.

Nội dung cốt lõi của tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số là Hệ sinh thái chuyển đổi số du lịch, giới thiệu về các phần mềm/ứng dụng dành cho các đối tượng khác nhau trong ngành du lịch như: khách du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, cơ quan quản lý du lịch… Bên cạnh đó, các bên liên quan có thể tìm thấy gợi ý về lộ trình triển khai chuyển đổi số, các nhóm giải pháp tổng thể, vai trò của các bên liên quan trong quá trình này.

- Elon Musk bán 6,9 tỷ USD cổ phiếu Tesla phòng trường hợp thua kiện Twitter

Tỷ phú Elon Musk mới đây đã thu về 6,9 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu của mình tại công ty xe điện Tesla. Người giàu nhất thế giới cho biết, số tiền này có thể sẽ được dùng để góp vốn thực hiện thỏa thuận mua lại Twitter nếu ông thua kiện công ty công nghệ Mỹ.

Trong một bài đăng trên Twitter ngày 10/8, ông chủ Tesla viết: “Trong trường hợp buộc phải hoàn tất thương vụ này và một số đối tác góp vốn chủ sở hữu không thông qua, điều quan trọng là tránh được việc phải bán gấp cổ phiếu Tesla”.

Đầu tháng 7 vừa qua, tỷ phú Musk tuyên bố từ bỏ thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vì cho rằng công ty này đã vi phạm nhiều điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên, bao gồm việc cung cấp con số không chính xác về số lượng tài khoản rác trên nền tảng.

- Disney chính thức vượt mặt Netflix về lượng người đăng ký

Walt Disney đã vượt qua Netfix với tổng số 221 triệu khách hàng đăng ký, đồng thời thông báo sẽ tăng phí tháng cho những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ mà không có quảng cáo.

Cụ thể, Disney sẽ tăng chi phí hàng tháng của Disney + (không quảng cáo) lên 10.99 USD (tăng 38%) vào tháng 12, khi hãng bắt đầu triển khai tuỳ chọn mới bao gồm quảng cáo với mức giá hiện tại. Cổ phiếu của Disney đã tăng lên 6,9% trong giao dịch sau giờ làm việc lên 120,15 USD vào thứ Tư.

- Samsung 'trình làng' Galaxy Z Flip4 và Z Fold4

Ngày 10/8, Samsung Electronics đã ra mắt điện thoại thông minh dạng gập mẫu mới nhất nhưng vẫn giữ nguyên mức giá tương tự như năm ngoái nhằm củng cố vị trí dẫn đầu của hãng trong thị trường của dòng điện thoại này.

Samsung Galaxy Z Flip4 được nâng cấp các tính năng được người dùng yêu thích. Thiết kế vỏ sò nhỏ gọn đặc trưng của Galaxy Z Flip4 dự kiến mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dùng

Trong khi đó, Samsung Galaxy Z Fold4 có chế độ chụp ảnh và quay video đỉnh cao với ống kính góc rộng 50MP và ống kính Space Zoom 30x. Một loạt các chế độ máy ảnh, bao gồm khung Zoom lớn hơn được kích hoạt trên chế độ xem chụp, xem trước kép và chế độ chụp ảnh selfie bằng camera sau được tùy chỉnh để tận dụng lợi thế về khả năng gập mở để tăng tính linh hoạt khi chụp ảnh.

Theo đó, tại thị trường Mỹ, điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 có giá khởi điểm 999,99 USD và Samsung Galaxy Z Fold4 có giá 1.799,99 USD, tương tự như các mức giá của các dòng điện thoại ra mắt hồi năm ngoái.

Theo kế hoạch, điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4 và Samsung Galaxy Z Fold4 cũng như bộ tai nghe phiên bản mới nhất Galaxy Buds2 Pro sẽ được bày bán từ ngày 26/8 tới tại một số nước như Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc.

- Ngân sách quảng cáo tăng trên Android, giảm ở iOS

Nhà quảng cáo có tăng chi trên Android, giảm chi trên iOS, từ khoảng 41% vào tháng 1/2020 còn 34% tính đến tháng 4/2022...

Adjust- nền tảng phân tích marketing mobile phối hợp với TikTok ngày 9/8 đã công bố báo cáo toàn diện về iOS, trong đó chỉ ra cụ thể về mức độ dịch chuyển ngân sách quảng cáo trên các hệ điều hành iOS và Android cũng như tỷ lệ opt-in (tỷ lệ người dùng iPhone cho phép ứng dụng truy cập thông tin) ở các nước.

Dữ liệu của Adjust cho thấy, nhà quảng cáo có tăng chi trên Android, giảm chi trên iOS, nhưng lượng ngân sách dịch chuyển thấp hơn dự kiến.

Việt Báo (Tổng hợp)