Một trường đại học ở TP.HCM đột ngột dừng tuyển sinh ngành Luật

Xã hội - Ngày đăng : 12:06, 11/08/2022

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đột ngột dừng tuyển sinh ngành Luật sau khi công bố điểm chuẩn học bạ và điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp.

Một số sinh viên trúng tuyển học bạ vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhận được thông báo từ nhà trường: "Chào em, theo như kết quả xét tuyển sớm thì em trúng tuyển ngành Luật và em cũng đã đặt lại nguyên vọng này trên hệ thống của Bộ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan mà nhà trường phải tạm dừng tuyển sinh ngành này vào năm 2022. Nên kết quả trúng tuyển sớm của em vào ngành này không còn nữa, vì thế em cần phải đổi nguyện vọng đã đăng ký lại thành nguyện vọng khác. Nay nhà trường thông báo để em điều chỉnh nguyện vọng. Thân chào em”.

Thông báo này của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM khiến nhiều thí sinh trúng tuyển học bạ hụt hẫng.

Một trường đại học ở TP.HCM đột ngột dừng tuyển sinh ngành Luật - 1

Ngoài ra trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng đã công bố điểm sàn xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, ngành Luật có điểm sàn 17.

Vì sao dừng xét tuyển ngành Luật?

Trao đổi với VietNamNet, một cán bộ của trường cho hay, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đăng ký mở ngành Luật đã lâu. Theo quy chế cũ của Bộ GD-ĐT, nhà trường đủ tiêu chuẩn để mở ngành. Tuy nhiên do quá trình bổ túc hồ sơ kéo dài cho đến lúc quy chế mới (Thông tư 02/2022/TT-BGDĐT điều kiện, thủ tục mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động của ngành đào tạo trình độ ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ ) thì chưa đủ điều kiện đảm bảo chất lượng.

Theo vị cán bộ này, hiện Bộ GD-ĐT rà soát việc mở ngành rất nghiêm, nhà trường nhận thấy chưa đủ tiêu chí đảm bảo chất lượng để mở ngành do vậy quyết định dừng tuyển sinh sớm để thí sinh chuyển ngành khác. Hiện tại thí sinh đang trong quá trình đăng ký nguyện vọng do vậy các em còn thời gian lựa chọn. Đối với sinh viên trúng tuyển học bạ, theo vị cán bộ này, nhà trường đã gửi tin nhắn tới các thí sinh nếu có mong muốn học ở trường thì sẽ chuyển các em sang ngành khác nếu đủ điều kiện.

“Nếu chúng tôi cố gắng tuyển sinh mà sau này Bộ GD-ĐT kiểm tra thấy chưa đủ tiêu chuẩn và bắt dừng thì còn nguy hiểm hơn. Do vậy chúng tôi nghĩ dừng ở thời điểm này là phù hợp”- vị cán bộ nói.

Trước đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM công bố điểm tuyển bằng học bạ cho ngành này.

Cụ thể, điểm trúng tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải 1,2,3 cấp quốc gia theo môn/cuộc thi khoa học kỹ thuật ngành Luật là 18.

Điểm trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển thí sinh đạt giải 1, 2, 3 cấp tỉnh, giải khuyến khích cấp quốc gia hoặc giải 4 cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia cho ngành Luật là 21.

Điểm trúng tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi trường chuyên, top 200 cho ngành Luật là 19,5.

Điểm chuẩn theo phương thức xét IELTS quốc tế, ngành Luật là 19.

Điểm chuẩn xét học bạ đối với thí sinh trường chuyên là 26,5; Điểm chuẩn xét học bạ với thí sinh trường top 200 là 26,75.

Điểm chuẩn xét học bạ đối với thí sinh các trường còn lại là 28,75.

Điểm chuẩn xét học bạ đối với các trường phổ thông liên kết diện trường chuyên là 26,5.

Điểm chuẩn xét học bạ đối với các trường phổ thông liên kết diện top 200 là 26,75.

Điểm chuẩn xét học bạ đối với các trường phổ thông liên kết diện còn lại là 27,5.

Điểm chuẩn xét học bạ xét theo diện đánh giá năng lực các ngành không có môn năng khiếu là 22.

(Nguồn: Vietnamnet)