Món tráng miệng làm tăng cholesterol cần tránh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 16:28, 10/08/2022

Nhiều người biết những nhóm thực phẩm làm tăng cholesterol cần phải tránh dùng thường xuyên như đồ chiên rán, thức ăn nhanh. Nhưng ít người nghĩ có cả nhóm những món tráng miệng cũng làm tăng cholesterol.
Món tráng miệng làm tăng cholesterol cần tránh
Sử dụng thường xuyên các nhóm thực phẩm chứa nhiều cholesterol sẽ dẫn tới béo phì cũng như một số căn bệnh khác (ảnh minh hoạ). Ảnh: ST

Thực phẩm chiên

Hầu hết các thực phẩm chiên có chứa nhiều calo, cùng một số chất béo chuyển hóa góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tác động tiêu cực đến sức khoẻ tổng thể theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ thịt chiên giòn và phô mai que đều là nguồn cung cấp lượng cholesterol cao, vì vậy không nên sử dụng thường xuyên.

Thức ăn nhanh

Những người có xu hướng ưa thích sử dụng thức ăn nhanh thường có mức cholesterol cao hơn, nhiều mỡ bụng hơn, mức độ viêm cao hơn và chức năng điều chỉnh lượng đường huyết cũng bị suy giảm. Tiêu thụ thức ăn nhanh thường xuyên là yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến nhiều căn bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Thịt đã qua chế biến

Ăn nhiều thịt qua chế biến có liên quan mật thiết đến việc tăng tỉ lệ mắc bệnh tim và một số bệnh ung thư. Ở đây, thịt đã qua chế biến là các món như xúc xích, thịt xông khói là những loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao. Do đó nên hạn chế sử dụng, tránh sử dụng thường xuyên.

Món tráng miệng

Nhóm những món tráng miệng có chứa nhiều cholesterol như bánh quy, bánh ngọt, kem và một số loại đồ ngọt khác. Đây đều là những thực phẩm không lành mạnh, chứa nhiều cholesterol, đường, chất béo và nhiều calo nên không tốt cho sức khỏe.

Hải Anh (T/H)