Ngành VHTT&DL nỗ lực hoàn thành được trách nhiệm của mình

Xã hội - Ngày đăng : 15:48, 10/08/2022

Tiếp sau Bộ trưởng Bộ Công an, chiều 10/8, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng "đăng đàn" trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực VHTTDL.
Ngành VHTT&DL nỗ lực hoàn thành được trách nhiệm của mình - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực VHTTDL - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực VHTTDL tập trung vào các nội dung: Việc thực hiện chính sách, pháp luật để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn; việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19, việc thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; chính sách khuyến khích xã hội hóa trong phát triển ngành du lịch;

Công tác quản lý, bảo tồn, cải tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử quốc gia, đặc biệt là các khu di tích lịch sử cách mạng, góp phần giáo dục truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; giải pháp ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức xã hội và văn hóa ứng xử; xây dựng nếp sống văn hóa và bảo tồn, phát triển văn hóa xã hội.

Trách nhiệm trả lời chính là Bộ trưởng Bộ VHTT&DL. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, KH&ĐT, Giao thông vận tải, GD&ĐT, LĐTB&XH cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Phát biểu trước khi trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cho biết, bước vào thực hiện nhiệm vụ của nhiệm kỳ này, bên cạnh những thuận lợi, Bộ VHTT&DL cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức. Song được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, phối hợp của các bộ, ngành, địa phương, Bộ VHTT&DL đã nỗ lực hoàn thành được trách nhiệm của mình ở phương diện quản lý nhà nước trên 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

TIN LIÊN QUAN
  • Bộ trưởng Tô Lâm: Không có chủ trương thu hộ khẩu giấy của người dân

    Bộ trưởng Tô Lâm: Không có chủ trương thu hộ khẩu giấy của người dân

  • Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an sôi nổi với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao

    Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an sôi nổi với tinh thần xây dựng, trách nhiệm cao

  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 14

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 14

Sau Hội nghị Văn hóa toàn quốc, đến thời điểm này, 63 tỉnh, thành phố đã có các chương trình hành động cụ thể để tổ chức thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư với 6 nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp. Nhiều địa phương không chỉ chuyển biến bằng cách ban hành nghị quyết mà đã dành các nguồn lực để đầu tư cho văn hóa, thể thao, du lịch.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng cũng cho rằng, bên cạnh những kết quả có tính chất khái quát, ngành VHTTDL đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có việc làm sao để có thể tăng được lượng khách quốc tế; làm sao để đảm bảo tính bền vững trong thu hút khách nội địa và đóng góp nhiều hơn cho ngân sách…

Nhấn mạnh văn hóa là một vấn đề rộng, tác động đến nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều biểu hiện đang còn xuống cấp, cần chỉ đạo xử lý, khắc phục, đòi hỏi cần nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Chính vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu Quốc hội trên tinh thần xây dựng, sẻ chia để ngành hoàn thành trách nhiệm, nhiệm vụ của mình.

Hải Liên