Thêm thứ này vào nước uống nếu muốn giảm cân nhanh chóng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:56, 10/08/2022

Uống đủ nước có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cung cấp năng lượng,… Nước cũng có thể là một công cụ quan trọng cho những người đang cố gắng giảm cân.
Thêm thứ này vào nước uống nếu muốn giảm cân nhanh chóng
Nước cũng có thể là một công cụ quan trọng cho những người đang cố gắng giảm cân. Ảnh: Eatthis

Trang Eatthis đã giới thiệu tới mọi người 4 cách tốt nhất để uống nước với hương vị tự nhiên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong khi uống.

Thêm chanh vàng vào nước uống

Ngoài việc giúp cho nước uống thêm hương vị sảng khoái, chanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. 

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng & Chuyển hóa (London) cho thấy phụ nữ thiếu vitamin C có liên quan đến các chỉ số béo phì và mỡ, thừa cân nghiêm trọng hoặc bệnh lý. 

Trong chanh chứa D-limonene - hợp chất hóa học này, được tìm thấy tự nhiên trong vỏ của trái cây họ cam quýt, có đặc tính chống ung thư và cũng có thể giúp làm dịu chứng ợ nóng. 

Thêm dưa chuột vào nước uống

Dưa chuột chứa nhiều nước và ít calo. Nó cũng có thể giúp hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu và thoát khỏi tình trạng giữ nước.

Một quả dưa chuột chứa khoảng 38,3 gam nước. Hàm lượng nước cao làm cho nó trở thành một loại thực phẩm có mật độ năng lượng thấp, giúp bạn cảm thấy no. 

Dưa chuột chứa nhiều nước và ít calo. Ảnh: Eaathis
Dưa chuột chứa nhiều nước và ít calo. Ảnh: Eaathis

Hơn nữa, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, tiêu thụ thực phẩm có mật độ năng lượng thấp hơn có thể liên quan đến việc giảm cân.

Thêm lá bạc hà vào nước uống

Loại thảo mộc này không chỉ là một thứ trang trí có mùi thơm hấp dẫn mà bạc hà còn chứa các đặc tính chống viêm và cũng có thể làm dịu chứng khó tiêu và ngăn chặn sự thèm ăn.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học, các chất chiết xuất từ ​​thực vật đã được nghiên cứu liên quan đến việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh béo phì. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng những nguồn tài nguyên thiên nhiên này có khả năng chống oxy hóa mạnh có thể giúp điều trị và ngăn ngừa béo phì. 

Bạc hà cũng là một trong 39 loại cây được báo cáo trong Y học thảo dược Palestine truyền thống của Ả Rập (TAPHM) được sử dụng để giảm cân.

Thêm táo và quả mọng vào nước uống

Táo và quả mọng rất ngon, nhưng những loại quả này cũng tạo ra một sự kết hợp mạnh mẽ khi được thêm vào nước uống của bạn.

Táo và quả mọng có nhiều chất xơ và ít calo - cả hai đều có tác dụng giảm cân. Một cốc quả việt quất chứa 3,6 gam chất xơ, tương đương 14 phần trăm giá trị khuyến nghị hàng ngày của bạn, trong khi một cốc táo cắt lát có khoảng 2,6 đến 3 gam chất xơ, hoặc ~ 10 đến 11 phần trăm những gì bạn cần trong một ngày, cả hai là nguồn chất xơ tuyệt vời.

Thực phẩm giàu chất xơ được tiêu hóa với tốc độ chậm hơn so với thực phẩm ít chất xơ, có nghĩa là chúng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Tất nhiên, bạn chỉ nên uống nước ngâm táo hoặc nước ngâm quả mọng, sự kết hợp của trái cây sẽ tạo thêm hương vị thơm ngon giúp bạn uống hết lượng nước mình cần — và thậm chí có thể là hơn.

Hương Lê (Theo Eatthis)