Cụ bà nhảy hiện đại 'làm mưa làm gió' trên mạng xã hội và sự thật đằng sau

Clip - Ngày đăng : 14:24, 10/08/2022

Phong trào dân vũ đang dần phát triển ở các địa phương, đây được coi là một hoạt động thể thao quần chúng không đòi hỏi cao về kỹ thuật nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, có nhiều câu lạc bộ dân vũ được thành lập, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Đây là hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng nghĩa xóm nên số người tham gia ngày một tăng.

Mới đây, đoạn clip ghi lại một bài nhảy của các "cụ già" tại sân nhà văn hóa xã Hải Hòa, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trên sân khấu ngoài trời, trước đông đảo khán giả, một đoàn "vũ công" trong trang phục cụ già gồm áo nâu, khăn mỏ quạ, lưng còng và đi dép lê lần lượt bước ra khiến người xem phấn khích. Nhạc nổi lên, "các cụ" say sưa nhảy rất bài bản khiến khán giả ai nấy được phen cười nghiêng ngả thư giãn cuối ngày.

Do là tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" nên khán giả vừa xem vừa tò mò tìm kiếm xem người thân của mình đâu, đoán xem cụ áo đen là ai, cụ đội khăn xanh là người nhà nào, mẹ chồng mình là cụ nào trên sân khấu....

Sự thật thú vị về những clip cụ bà nhảy hiện đại 'làm mưa làm gió' trên mạng xã hội
Nhóm dân vũ xóm Tân Hùng sau màn biểu diễn hóa thân thành cụ bà nhảy trên sân khấu.

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị Giang Nhung - trưởng nhóm dân vũ xóm Tân Hùng, xã Hải Hòa cho biết: "Nhóm dân vũ được hình thành từ 8 tháng trước, các chị em mỗi ngày bỏ ra 1 tiếng cùng nhau tập luyện các điệu nhảy. Tập xong lại đi đánh bóng chuyền hơi. Các hoạt động tập thể rất vui và khỏe nên được các gia đình cũng như chính quyền địa phương hết sức ủng hộ". 

Thành viên nhóm dân vũ xóm Tân Hùng có người lớn tuổi nhất là 65 tuổi, nhiều người lên chức bà rồi nhưng vẫn nhiệt tình tham gia hoạt động tập thể vui, khỏe, có ích không phân biệt độ tuổi.

Được biết, nhóm dân vũ xã Hải Tây là nơi đầu tiên tiết mục hóa thân thành cụ bà nhảy các vũ điệu hiện đại. Khi clip được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều xã đã học theo và giờ đây các xã Hải Tây, Hải Hòa, Hải Đông (huyện Hải Hậu, Nam Định) đều có "các cụ" nhảy dân vũ rất điệu nghệ.

Hoạt động của các câu lạc bộ dân vũ đã phần nào thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương.

cu-nhay.gif

Một đoạn clip khác ghi lại hình ảnh các cụ bà đầu chít khăn mỏ quạ nhảy tưng bừng tại sân nhà văn hóa nhân dịp ra mắt câu lạc bộ dân vũ xã Hải Đông.

Trao đổi với phóng viên Infonet, chị Minh C, một thành viên của câu lạc bộ dân vũ xã Hải Đông cho biết: "Chúng tôi thấy các cụ già cũng tập thể dục thể thao hàng ngày duy trì sức khỏe. Vì thế nhóm đóng giả các cụ để các cụ già thấy vui và nghĩ rằng mình già cũng có thể làm được, không cứ gì phải đội trẻ".

"Trong clip của xã Hải Tây thì vũ công trẻ nhất 28 tuổi và người già nhất năm nay 55 tuổi" - chị Minh C cho biết thêm.

Sự thật thú vị về những clip cụ bà nhảy hiện đại 'làm mưa làm gió' trên mạng xã hội
Các "cụ bà" trong câu lạc bộ dân vũ xã Hải Tây tuổi đời từ 28 tới 55 lên sân khấu nhảy rất điệu nghệ.

Những đoạn clip cụ bà nhảy hiện đại hiện đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội, mang lại niềm vui giải trí lành mạnh cho hàng chục ngàn cư dân mạng.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng về các clip trên:

"Các bà hài quá. Niềm vui tuổi già đấy, chúc các bà luôn sống khoẻ, sống vui, sống có ích nhé";

"Chủ yếu các cụ U30 -U40, chức cụ xịn chắc chỉ có 1-2 cụ mà sao nhìn yêu thế. Bao nhiêu tuổi cũng được, miễn sao thấy đời vui khỏe là tốt rồi";

"Lãnh đạo địa phương cũng như người dân thật là tân tiến, cứ hoạt động bổ ích lành mạnh thế này thì ai cũng hưởng ứng nhiệt tình".

"Tuyệt vời quá, phong trào dân vũ góp phần xây dựng nông thôn mới. Quê tôi cũng có nhiều câu lạc bộ dân vũ nhưng chưa có các cụ nhảy như thế này bao giờ. Để về rủ mọi người diễn cho vui nào".

Clip, ảnh: NVCC