Bị bắt vì làm cháy rừng trong lúc châm bật lửa giết một con nhện

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:41, 09/08/2022

Chỉ vì châm bật lửa để giết một con nhện, người đàn ông đã vô tình làm xuất hiện cháy rừng.

Nam công dân ở bang Utah của Mỹ bị cảnh sát bắt giữ sau khi làm cháy rừng trong lúc dùng bật lửa để giết một con nhện.

AP đưa tin, người đàn ông (26 tuổi) có tên Cory Allan Martin bị cáo buộc gây cháy rừng vì bất cẩn và sử dụng ma túy.

Bị bắt vì làm cháy rừng trong lúc châm bật lửa giết một con nhện
Hiện trường vụ cháy rừng vì châm bật lửa giết một con nhện. (Ảnh: AP)

Trả lời cơ quan chức năng, Martin cho biết trong lúc đang đi bộ trên dãy nũi phía nam thành phố Salt Lake và gần thành phố Springville của bang Utah vào ngày 1/8, anh ta bất ngờ nhìn thấy một con nhện. Anh này thừa nhận là thủ phạm gây ra đám cháy, nhưng không giải thích tại sao lại muốn châm lửa đốt con nhện.

“Anh ta được tìm thấy ở nơi đám cháy xuát hiện và nói với cảnh sát rằng bản thân đang cố giết một con nhện bằng cách châm bật lửa, nhưng không may đám cháy bùng lên”, Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Utah cho hay.

Trung sĩ Spencer Cannon cho biết các nhân viên cảnh sát còn tìm thấy cần sa trong tư trang của Martin. Nhưng vào lúc bị bắt, người này không dùng ma túy. Số tiền bảo lãnh cho Martin là gần 2.000 USD.

“Chuyện gì khiến anh ta dừng lại và phát hiện ra con nhện, sau đó quyết định châm lửa đốt, chúng tôi vẫn không biết. Có thể chính anh ta cũng không biết tại sao”, Trung sĩ Cannon nói.

Hiện không có bằng chứng cho thấy Martin cố ý phóng hỏa mà đây chỉ là hậu quả của hành vi bất cẩn. Khu vực bị cháy cùng phần lớn diện tích bang Utah đang trong giai đoạn cực kỳ khô do hạn hán nghiêm trọng.

Lực lượng cứu hỏa cho biết đám cháy nhanh chóng lan sang khu vực xung quanh và làm thiêu rụi gần 1km2 rừng tính tới ngày 2/8. Tuy nhiên, không có căn nhà nào nằm trong phạm vi đám cháy nên không có thiệt hại về người và nhà ở.

Minh Thu (lược dịch)