Sự bất công là 'đặc sản' mà nhóm nhạc kém nổi tiếng phải... ăn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:15, 08/08/2022

Đối với nhiều idol Hàn, việc được xuất hiện trên các show âm nhạc cuối tuần được coi là đặc ân ban phát.

Rapper DPR IAN, (hay còn được gọi là Christian Yu) mới đây tham gia chương trình Zang Sang Show và cùng người dẫn chương trình Zach Sang có buổi trò chuyện về sức khỏe tinh thần, trải nghiệm làm thần tượng Kpop.

Sự bất công là đặc sản mà nhóm nhạc kém nổi tiếng phải... ăn-1
DPR IAN trên chương trình Zang Sang Show 

Trước khi hoạt động solo như hiện tại, DPR IAN debut vào năm 2012 trong nhóm nhạc C-CLOWN. DPR IAN đảm nhận vị trí trưởng nhóm, rapper kiêm dancer trong nhóm. C-CLOWN không quá thành công và tan rã sau 3 năm hoạt động.

Sự bất công là đặc sản mà nhóm nhạc kém nổi tiếng phải... ăn-2
Nhóm nhạc C-CLOWN

Dù thời gian làm thần tượng không quá dài, DPR IAN vẫn có cơ hội hiếm có được trải nghiệm được làm việc trong ngành công nghiệp Kpop cạnh tranh. Đặc biệt, nam rapper sinh năm 1990 còn chia sẻ về việc các nhóm nhạc kém tên tuổi bị đối xử như thế nào tại các chương trình âm nhạc.

DPR IAN lưu ý rằng các nhóm nổi tiếng khi đến ghi hình sẽ được xếp một phòng chờ đặc biệt riêng, trong khi các nhóm ít nổi không được biệt đãi như vậy: "Ngay cả phòng chờ cũng được chia thành hạng VIP, hạng thấp hơn, đại loại thế".

Sự bất công là đặc sản mà nhóm nhạc kém nổi tiếng phải... ăn-3
Quảng bá trên các show âm nhạc cuối tuần là hoạt động quan trọng của các thần tượng mỗi dịp comeback

Các nhóm nhạc không nổi tiếng sẽ phải ngồi trong phòng chờ cùng hàng chục nhân viên. Thế nhưng theo DPR IAN đây vẫn là chưa phải là tệ nhất. Ở các đài truyền hình có những căn phòng đặc biệt: "Có những phòng chờ thấp hơn nữa, trong đó là khoảng 50 nhóm thậm chí còn không được lên sân khấu biểu diễn". 

Tất cả các nhóm này sẽ phải chen chúc trong căn phòng nhỏ hẹp, đồng thời cạnh tranh cho một suất xuất hiện trên sóng truyền hình. Thật không may là hầu hết trong số họ đều không thành công:

"Họ chỉ đến đài truyền hình với hy vọng được nhà sản xuất tham gia chương trình. Và rất nhiều người trong số đó phải đi về nhà", DPR IAN.

Sự bất công là đặc sản mà nhóm nhạc kém nổi tiếng phải... ăn-4
Thành viên Ray - đồng đội cũ của DPR IAN trong C-CLOWN quảng bá trên chương trình âm nhạc của đài trung ương Hàn Quốc MBC

C-CLOWN đến từ một công ty quản lý nhỏ là Yedang Entertainment (sau đó trở thành Banana Culture trước khi đóng cửa). Thế nhưng họ vẫn may mắn hơn rất nhiều nghệ sĩ khác khi được quảng bá tất cả ca khúc chủ đề trên các chương trình âm nhạc.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet