Những dấu hiệu cho thấy da đang thiếu vitamin

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 01:30, 08/08/2022

Có một số dấu hiệu cho thấy da đang thiếu vitamin nên biết để khắc phục. Một trong số đó là da mặt tái nhợt hay tóc bị khô, dễ gãy.
Những dấu hiệu cho thấy da đang thiếu vitamin
Ăn nhiều hải sản để bổ sung vitamin (ảnh minh hoạ). Ảnh: ST

Da mặt tái nhợt

Nếu da có triệu chứng tái nhợt hơn bình thường thì có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu vitamin B12. Khi cơ thể không có đủ vitamin B12 sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và chán nản. Để bổ sung đầy đủ loại vitamin này, cần ăn nhiều thịt và hải sản.

Tóc bị khô

Nếu tóc bị khô, dễ gãy và có nhiều gàu thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu biotin, hay còn gọi là vitamin B7. Nguyên nhân phổ biến gây ra thiếu hụt vitamin này là do sử dụng nhiều kháng sinh. Để điều trị tình trạng này  hãy ăn nhiều thịt, cá, rau quả, trái cây, nấm và cần ngưng ăn kiêng trong giai đoạn này.

Bọng mắt

Nếu thấy xuất hiện bọng mắt thì đây có thể là dấu hiệu cơ thể đang thiếu iốt. Trong hải sản có nhiều iốt (tôm, cua, rong biển…). Nếu không ăn nhiều hải sản, có thể dùng muối iốt để bổ sung vào mỗi bữa ăn.

Nướu bị chảy máu

Nếu bị chảy máu nướu răng, rất có thể đang thiếu vitamin C. Vitamin C có vai trò quan trọng đối với cơ thể. Chỉ cần thiếu một lượng nhỏ chất này, hệ thống miễn dịch sẽ bị suy giảm, đau cơ và các vấn đề khác về răng.

Mệt mỏi, chóng mặt không rõ nguyên nhân

Nếu cảm thấy kiệt sức mặc dù đã ngủ đủ giấc thì đây có thể là dấu hiệu đang thiếu vitamin B12. Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin này, quá trình vận chuyển oxy đến các cơ quan bị cản trở, dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt và buồn ngủ. Vitamin B12 cũng tham gia vào các chức năng của não và hệ thần kinh. Vì vậy, nếu thiếu nó, cơ thể sẽ bị tê liệt và cảm giác có điện giật trong người.

Hải Anh (T/H)