Huấn luyện viên U19 Việt Nam muốn gặp Thái Lan ở chung kết

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 01:46, 08/08/2022

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam của U19 Việt Nam cho biết ông muốn chạm trán U19 Thái Lan trong trận chung kết U19 quốc tế 2022.
Huấn luyện viên U19 Việt Nam muốn gặp Thái Lan ở chung kết
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam dự họp báo sau trận đấu với U19 Malaysia. Ảnh: Thanh Vũ

"Trong khu vực Đông Nam Á, U19 Thái Lan luôn là một đội bóng mạnh, có chất lượng chuyên môn cao. Bây giờ, đối thủ trong trận chung kết vẫn chưa được xác định nhưng tôi muốn gặp Thái Lan. Đây là đối thủ có thể giúp các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam rèn luyện tâm lý", huấn luyện viên Đinh Thế Nam chia sẻ sau trận thắng 2-1 trước Malaysia.

Chiến thắng 2-1 trước Malaysia tối ngày 7.8 giúp U19 Việt Nam sớm giành vé góp mặt ở chung kết U19 quốc tế 2022 sau 2 trận toàn thắng. Dẫu vậy, huấn luyện viên Đinh Thế Nam vẫn chưa thật sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Khuất Văn Khang ghi bàn ấn định chiến thắng cho U19 Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ
Khuất Văn Khang ghi bàn ấn định chiến thắng cho U19 Việt Nam. Ảnh: Thanh Vũ

"Một trận đấu tương đồng, tuy nhiên, có điểm tôi hài lòng và chưa hài lòng. Ngay đầu hiệp 1, đội để thua tình huống mà tôi đã cảnh báo. U19 Malaysia có điểm mạnh là chơi phản công tốc độ, chúng tôi phải kiểm soát bóng tốt, không mắc lỗi. Hiệp 2, tôi điều chỉnh nhân sự, rút Đinh Thành Đạt vốn lâu rồi chưa thi đấu nên thi đấu chưa được tốt. Lúc này, tôi muốn bắt đầu tấn công, giữ được hệ thống phòng ngự từ xa", ông Nam tiết lộ.

Quốc Việt không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Malaysia. Về tình hình của Quốc Việt, huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho biết: "Cậu ấy bị chuột rút, căng bắp không phải chấn thương. Tôi đã thay 5 cầu thủ như trận trước. Hôm nay, toàn đội thi đấu tương đối, cần cải thiện nhiều hơn nữa. Nỗi lo chính của tôi là ở hàng phòng ngự. Hiện cũng đang có 3 cầu thủ chấn thương nhẹ. Phòng ngự còn phần nào chưa được nhưng tấn công tốt, phù hợp với sơ đồ của đội".

U19 Việt Nam giành chiến thắng nhưng thi đấu chưa thật sự thuyết phục. Ảnh: Thanh Vũ
U19 Việt Nam giành chiến thắng nhưng thi đấu chưa thật sự thuyết phục. Ảnh: Thanh Vũ

Phía bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Hassan Sazali không chia sẻ nhiều về trận đấu. Ông đánh giá toàn đội U19 Việt Nam đã thi đấu tốt trong khi U19 Malaysia không đạt thể trạng tốt nhất do tốn nhiều sức trong trận gặp Thái Lan ở lượt đầu tiên.

Ở lượt đấu cuối của vòng bảng giải U19 quốc tế 2022, U19 Malaysia sẽ đối đầu Myanmar. Trong khi đó, U19 Việt Nam chạm trán Thái Lan.

Thanh Vũ