Tin công nghệ 8/8: Facebook vật lộn vượt khó

Công nghệ - Ngày đăng : 07:00, 08/08/2022

Facebook vật lộn vượt khó; người dùng không mặn mà với game trên Netflix

- Facebook vật lộn vượt khó

Meta vừa báo cáo doanh thu 28,8 tỷ USD của quý II/2022, giảm 1% so với quý I, và là lần đầu tiên doanh thu giảm kể từ khi công ty này lên sàn chứng khoán vào năm 2012.

Lợi nhuận của công ty giảm mạnh hơn nhiều. Thu nhập ròng trong quý giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn gần 6,7 tỷ USD. Meta đã báo cáo mức giá trung bình cho mỗi quảng cáo giảm 14% so với cùng kỳ năm trước, một dấu hiệu đáng lo ngại khi nhu cầu quảng cáo sụt giảm do suy thoái kinh tế gần đây.

Số lượng người dùng hoạt động hằng tháng trên ứng dụng Facebook cũng giảm nhẹ so với quý đầu tiên của năm 2022, từ 2,936 tỷ USD xuống 2,934 tỷ USD.

- Phần mềm siêu gián điệp Pegasus giám sát người dùng ra sao?

Pegasus là phần mềm gián điệp khét tiếng được phát triển bởi NSO Group (Israel), cho phép chính phủ và cơ quan thực thi pháp luật theo dõi những người bất đồng chính kiến.

Phần mềm gián điệp Pegasus nguy hiểm đến mức các nhà nghiên cứu của Google Project Zero đã mô tả là “đáng kinh ngạc và đáng sợ”, và không có cách nào để ngăn chặn việc tấn công bằng cách khai thác không nhấp chuột.

Pegasus có thể dễ dàng kích hoạt camera và micro của iPhone từ xa, cũng như đọc tin nhắn WhatsApp mà người dùng không hề hay biết. Tất nhiên, khả năng của Pegasus không chỉ dừng lại ở những việc này, theo một số báo cáo, những tính năng mà phần mềm cung cấp thậm chí “vượt qua khả năng nghe lén”.

NSO Group, công ty đứng sau Pegasus đã bị chính phủ Mỹ đưa vào danh sách thực thể vì cáo buộc gây rủi ro cho an ninh quốc gia. Công ty được cho là đang gặp khó khăn về tài chính và đã nằm trong tầm ngắm của Apple.

- Người dùng không mặn mà với game trên Netflix

​​​​​​​Nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đang đưa thêm các trò chơi vào, tuy nhiên số liệu cho thấy người dùng không hào hứng.

Theo báo cáo từ Apptopia, chưa đến 1% người dùng đăng ký Netflix đang chơi các trò chơi mà dịch vụ xem phim trực tuyến này cung cấp. Công ty đã ra mắt nền tảng trò chơi di động vào tháng 11 năm ngoái và từ đó đang mở rộng phạm vi các trò chơi.

Hãng kỳ vọng rằng các trò chơi sẽ giữ chân khách hàng đăng ký với nền tảng này giữa hàng loạt chương trình truyền hình mới và giúp làm cho dịch vụ trở nên hấp dẫn hơn với sự cạnh tranh ngày càng cao.

Tuy nhiên, báo cáo lại chỉ ra ít hơn con số 1% của 221 triệu người dùng đăng ký tài khoản Netflix đã từng chơi game trên nền tảng. Người dùng đã tải game trên Netflix đạt 23,3 triệu lần và trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 1,7 triệu người chơi.

- Intel khẳng định bộ vi xử lý Meteor Lake vẫn ra mắt vào năm 2023

Theo báo cáo nghiên cứu của TrendForce, Intel đang gia công chipset tGPU trong Meteor Lake dẫn đến nhiều tin đồn cho rằng lịch trình sản xuất hàng loạt của sản phẩm này bị hoãn lại cho đến năm 2024, chậm hơn 1 năm so với dự kiến.

Bộ vi xử lý Meteor Lake thế hệ thứ 14 của Intel không được ra mắt đúng dự kiến dẫn đến đối thủ cạnh tranh là Apple trở thành công ty đầu tiên nằm trong làn sóng khách hàng sử dụng quy trình 3nm mới.

Tuy nhiên, Intel đã phủ nhận thông tin việc trì hoãn này bằng khẳng định Meteor Lake sẽ ra mắt và có sẵn cho người tiêu dùng vào năm 2023.

Việt Báo (Tổng hợp)