Tin thể thao cuối ngày: Chelsea ‘đuổi’ 6 cầu thủ, Eric Bailly sang AS Roma cùng thầy cũ Mourinho

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 21:36, 06/08/2022

Ross Barkley và Batshuayi nằm trong số 6 cầu thủ Chelsea thanh lý ngay trước thềm mùa giải mới. Trung vệ Eric Bailly sẽ gặp lại các đồng đội cũ Smalling và Nemanja Matic tại AS Roma của Mourinho với hợp đồng cho mượn.

Có Cucurella, Chelsea thanh lý 6 cầu thủ

Chelsea đã chính thức có được Cucurella từ Brighton với hợp đồng kỷ lục. Cầu thủ người Tây Ban Nha là cái tên thứ 3 mà Chelsea mang về sau Koulibaly và Raheem Sterling.

fzadyrqwyaabpje.jpg
Chelsea chính thức có Cucurella.

Sau khi có được Cucurella từ Brighton, Chelsea bắt đầu thanh lọc đội hình và nhiều khả năng có đến 6 cầu thủ phải nói lời chia tay. Cả 6 người đều không được đăng ký vào danh sách lẫn số áo cho mùa giải 2022/2023, đồng nghĩa với việc họ phải tìm đội bóng mới để đầu quân.

1004512851-scaled.jpg
Ross Barkley không chứng tỏ được khả năng sau 4 năm ở Chelsea.

Theo đó, hai cái tên nổi tiếng nhất trong số này là Ross Barkley và Michy Batshuayi. Để có được hai cầu thủ này, Chelsea từng bỏ ra đến 50 triệu bảng nhưng chẳng thu nhặt được gì về chuyên môn.

Ross Barkley không tìm được chỗ đứng do không cạnh tranh nổi với những Jorginho, Kante, Kovacic v.v và từng phải đem cho Aston Villa mượn. Trong khi đó Batshuayi đã bị cho mượn ở 4 CLB, riêng Crystal Palace là tận 2 lần.

michy-batshuayi-1-e1659614606759-1024x683.jpg
Michy Batshuayi quá quen với việc được cho mượn ở các CLB khác.

Ngoài 2 ngôi sao này, Chelsea còn không đăng ký số áo cho Ethan Ampadu, Kenedy, Billy Gilmour và đặc biệt là Levi Colwill, người nhiều khả năng là một phần trong hợp đồng mua Cucurella từ Brighton.

Eric Bailly sang AS Roma

Với việc HLV Erik Ten Hag mang về Tyrell Malacia và Lisandro Martinez, cơ hội ra sân của Eric Bailly càng trở nên tối tăm hơn. Để cứu vãn sự nghiệp, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã lên tiếng đòi ra đi và nhiều khả năng anh sẽ gia nhập AS Roma của ông thầy cũ Jose Mourinho.

eric-bailly-768x512_11zon.jpg

Theo Sky Sport, MU đã đồng ý hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt và Eric Bailly sẽ sang Ý kiểm tra y tế trong tuần tới. Nếu hợp đồng thành công, Bailly sẽ là cầu thủ MU thứ 3 gia nhập AS Roma sao Smalling và Nemanja Matic.

‘Thần đồng’ của Arsenal sang Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền vệ người Uruguay Lucas Torreira đã chính thức rời Arsenal chuyển sang Galatasaray với giá 5,5 triệu bảng. Đây là thương vụ lỗ nặng của Arsenal. Cách đây 4 năm, họ đã phải bỏ ra 26 triệu bảng chiêu mộ Lucas Torreira từ Sampdoria.

lucas-torreira-im-trikot-von-arsenal-1575977165-28152.jpg

Torreira từng được ví von là Robert Pires mới cảu Arsenal nhưng sau 4 năm đến đội bóng London anh không chứng tỏ được gì dưới thời của HLV Unai Emery vẫn Mikel Arteta.

West Ham vẫn ‘chơi lớn’

West Ham vẫn chưa dừng việc tăng cường lực lượng. Sau khi bỏ ra 32 triệu euro để mau tiền đạo Gianluca Scamacca từ Sassuolo, West Ham thông báo đã mua thành công cầu thủ đa năng Maxwel Cornet từ Burnley với giá 17,5 triệu bảng.

cornetsigning169.jpg

Cornet 25 tuổi, có thể đá tốt dọc hành lang trái từ hậu vệ cánh, wing-back tới tiền đạo. Anh ký hợp đồng 5 năm với West Ham với điều khoản có thể gia hạn 12 tháng.

Bình An (tổng hợp)