Phó Thủ tướng Campuchia: AMM-55 kết thúc thành công, thông qua gần 30 văn kiện hợp tác

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:11, 06/08/2022

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn thông báo về kết quả Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) và các cuộc họp liên quan.
Phó Thủ tướng Campuchia: AMM-55 kết thúc thành công, thông qua gần 30 văn kiện hợp tác. (Nguồn: AP)
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn: AMM-55 kết thúc thành công, thông qua gần 30 văn kiện hợp tác. (Nguồn: AP)

Ngày 6/8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn cho biết, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 55 (AMM-55) và các cuộc họp liên quan đã kết thúc thành công tại Phnom Penh, thông qua khoảng 30 văn kiện về hợp tác khu vực.

Phát biểu họp báo kết thúc các cuộc họp, ông Prak Sokhonn nói: "Chúng tôi đã xem xét những tiến bộ đạt được cho đến nay nhằm tăng cường xây dựng cộng đồng ASEAN, thúc đẩy hội nhập khu vực và đẩy mạnh sự hợp tác của chúng tôi với các đối tác bên ngoài".

Theo ông, 19 cuộc họp đã được tổ chức liên tiếp, với sự tham gia của ngoại trưởng và đại diện đến từ 38 quốc gia. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thông qua và tán thành khoảng 30 văn kiện từ các lĩnh vực chính trị, an ninh, kinh tế, xã hội và văn hóa đến quan hệ đối ngoại”.

Về đại dịch Covid-19, ông cho biết ngoại trưởng các nước ASEAN đã khuyến khích việc vận hành hiệu quả Kho dự trữ vật tư y tế khu vực ASEAN cho các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, các bộ trưởng cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường kết nối chuỗi cung ứng, hỗ trợ phục hồi kinh tế và cải thiện sự ổn định và khả năng phục hồi của khu vực.

Ngoài ra, cũng theo Phó Thủ tướng Campuchia, tại các hội nghị lần này, ngoại trưởng các nước ASEAN và các đối tác đối thoại cũng đã trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.