Nhận định U16 Việt Nam - U16 Indonesia: Mục tiêu vào bán kết

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 12:02, 06/08/2022

Đội tuyển U16 Việt Nam quyết tâm đánh bại đối thủ U16 Indonesia để giành quyền vào bán kết giải vô địch U16 Đông Nam Á với ngôi nhất bảng A.

Trước lượt trận cuối cùng bảng A, U16 Việt Nam và U16 Indonesia đang có cùng 6 điểm sau 2 trận thắng. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +11).

Theo điều lệ giải, 3 đội nhất bảng A, B, C và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào bán kết U16 Đông Nam Á 2022. Do đó, mục tiêu của U16 Việt Nam là đánh bại chủ nhà Indonesia để vươn lên đầu bảng và giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

U16 Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại đối thủ Indonesia. Ảnh: VFF
U16 Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại đối thủ Indonesia. Ảnh: VFF

Về tình hình lực lượng, U16 Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất đối đầu với U16 Indonesia. Các cầu thủ trụ cột như Công Phương, Long Vũ, Đức Thiện... đều sẵn sàng cho trận đấu quan trọng.

Ngoài ra, Vi Đình Thượng đã có thể trở lại thi đấu sau khi hồi phục chấn thương cổ chân. Một cầu thủ khác là Hữu Trọng nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát sau án treo giò ở lượt trận trước (thẻ đỏ gián tiếp trận gặp Singapore).

Bên kia chiến tuyến, U16 Indonesia đang chứng minh sức mạnh vượt trội của mình. Đội chủ nhà thi đấu ấn tượng, ghi đến 11 bàn thắng nhưng chưa thủng lưới bàn nào. Ngoài việc sở hữu hàng công sắc bén, hàng phòng ngự của Indonesia cũng cho thấy sự chắc chắn và thi đấu tập trung.

Ở trận đấu này, U16 Indonesia cũng ra sân với bộ khung mạnh nhất, bao gồm sự trở lại của thủ môn Ikram và các cầu thủ chất lượng như trung vệ Gwijangge, tiền vệ Rizky hay tiền đạo Arkhan Kaka...

U16 Indonesia đang có phong độ thăng hoa cùng dàn cầu thủ chất lượng. Ảnh: PSSI
U16 Indonesia đang có phong độ thăng hoa cùng dàn cầu thủ chất lượng. Ảnh: PSSI

Nhiều khả năng, đội chủ nhà sẽ chơi bóng với sơ đồ quen thuộc 4-1-4-1, thường xuyên gây sức ép ở khu vực giữa sân và tạo ra những pha tấn công biên linh hoạt. Từ cơ sở đó, ban huấn luyện U16 Việt Nam đã có buổi xem băng ghi hình để phân tích và xây dựng phương án chiến thuật, nhằm hạn chế sức tấn công của đối thủ và hướng đến việc giữ sạch lưới trước khi tấn công ghi bàn.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 6.8.

MINH PHONG