Phát hiện ra các cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 2 Công nguyên

Tin tức - Ngày đăng : 16:40, 05/08/2022

Ủy ban Di sản Saudi Arabia cho biết những cổ vật này được nhóm các nhà khảo cổ chung của Saudi Arabia và Pháp phát hiện tại các địa điểm khảo cổ trên đảo Farasan, cách thành phố Jazan khoảng 40km.
Phat hien ra cac co vat co nien dai tu the ky thu 2 Cong nguyen hinh anh 1Áo giáp kiểu La Mã làm bằng thỏi đồng và một loại áo giáp khác được gọi là Lorica Ssquamata. (Nguồn: AP)

Ngày 5/8, Saudi Arabia thông báo về việc phát hiện các cổ vật có niên đại từ thế kỷ thứ 2 và thứ 3 sau Công nguyên ở miền Tây Nam của Vương quốc này.

Ủy ban Di sản Saudi Arabia  cho biết những cổ vật này được nhóm các nhà khảo cổ chung của Saudi Arabia và Pháp phát hiện tại các địa điểm khảo cổ trên đảo Farasan, cách thành phố Jazan khoảng 40 km.

Đây đều là những món đồ quý hiếm, trong đó có áo giáp kiểu La Mã làm bằng thỏi đồng và một loại áo giáp khác được gọi là "Lorica Ssquamata" - loại áo giáp được sử dụng thường xuyên nhất trong thời kỳ La Mã giữa thế kỷ 1 và 3 sau Công nguyên. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện đầu của một bức tượng đá nhỏ.

Nhóm nghiên cứu của Saudi Arabia-Pháp đã thực hiện các chuyến thám hiểm đến đảo Farasan vào năm 2005 và xác định các di chỉ khảo cổ, trước khi bắt đầu các cuộc khảo sát trên đảo vào năm 2011./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)