Cháy hộp đêm khiến hơn 50 người thương vong, nhiều người bị cháy quần áo cố chạy ra ngoài

Clip - Ngày đăng : 11:20, 05/08/2022

Hỏa hoạn bùng phát ở một hộp đêm tại Thái Lan khiến hơn 50 người thương vong vào rạng sáng nay.

Ngọn lửa lớn bùng phát tại một hộp đêm ở Thái Lan vào rạng sáng nay (5/8) khiến ít nhất 13 người thiệt mạng, và hơn 40 người khác bị thương.

Reuters dẫn lời một quan chức giấu tên thuộc Tổ chức Giải cứu Sawang Rojanathammasathan cho hay, ngọn lửa xuất hiện vào lúc 1h sáng tại câu lạc bộ đêm Mountain B thuộc quận Sattahip ở tỉnh Chonburi, nằm cách thủ đô Bangkok 150 km về phía nam.

Đoạn video được lan truyền trên mạng cho thấy, nhiều người la hét và đang cố chạy thoát ra ngoài trong tình trạng quần áo trên người đã bị bắt lửa. Phía đằng sau, ngọn lửa lớn và khói đen dày đặc bao trùm hộp đêm.

Theo Tổ chức Giải cứu Sawang Rojanathammasathan, nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn là do cháy phần mút cách âm trên các bức tường bên trong câu lạc bộ. Lực lượng cứu hỏa đã phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ mới khống chế được ngọn lửa lớn.

Trong số 13 người chết có 4 phụ nữ và 9 nam giới. Thi thể họ được tìm thấy chủ yếu nằm ở lối cửa ra vào và trong phòng tắm với những vết bỏng nghiêm trọng.

Toàn bộ nạn nhân được cho là công dân Thái Lan.

“Không có ca tử vong nào liên quan tới người nước ngoài”, ông Boonsong Yingyong, Trung tá cảnh sát tại đồn cảnh sát Phlu Ta Luang cho biết.

Vấn đề mất an toàn ở các câu lạc bộ đêm và quán bar ở Thái Lan lâu nay đã được nhắc tới, nhưng chưa được giải quyết triệt để và không ít vụ việc thương tâm đã xảy ra.

Cụ thể, tại bữa tiệc tất niên diễn ra ở câu lạc bộ Santika tại thủ đô Bangkok vào năm 2009, một ngọn lửa lớn đã bùng phát và cướp đi sinh mạng của 67 người, cũng như khiến hơn 200 người khác bị thương.

Chủ câu lạc bộ Santika đã bị kết quả tù 3 năm sau thảm họa kinh hoàng. Nguyên nhân dẫn tới đám cháy được xác định là do đốt pháo hoa trên sân khấu khi một nhóm nhạc rock đang biểu diễn.

Hay vào năm 2012, 4 người đã tử vong do lỗi chập điện ở một câu lạc bộ trên hòn đảo du lịch Phuket.