Nhận định Sài Gòn vs Hoàng Anh Gia Lai: HLV Lê Huỳnh Đức cản bước Kiatisak?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 10:29, 05/08/2022

Hoàng Anh Gia Lai của HLV Kiatisak đang có phong độ rất cao tại V.League 2022, nhưng họ sẽ đối mặt với nhiệm vụ không hề dễ dàng, khi chạm trán đội chủ nhà Sài Gòn rất khát điểm.

Trận Sài Gòn vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 11 Night Wolf V.League 2022 diễn ra lúc 19h15 ngày 5.8 trên sân Thống Nhất (TPHCM). Đội chủ nhà đang đứng cuối bảng với 7 điểm, ngược lại Hoàng Anh Gia Lai đang có 16 điểm, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đội bóng phố Núi khẳng định vị thế của một ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, ngược lại, đội Sài Gòn được điểm mặt sẽ cùng đội TPHCM, Nam Định cạnh tranh ở nhóm cuối bảng.

Trước trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đang có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp tại V.League. Trong đó, họ thắng liên tục 4 trận gần đây trước Đà Nẵng, Bình Dương, Thanh Hoá và TPHCM. Kết quả này giúp đội ẵm trọn các danh hiệu trong tháng 7 từ đội bóng hay nhất, cầu thủ hay nhất (Văn Toàn) đến huấn luyện viên hay nhất (Kiatisak).

Công Phượng trở lại tập luyện cho Hoàng Anh Gia Lai sau gần 1 tháng bị chấn thương. Ảnh: HAGL FC
Công Phượng trở lại tập luyện cho Hoàng Anh Gia Lai sau gần 1 tháng bị chấn thương. Ảnh: HAGL FC

Ngược lại, đội Sài Gòn mới tìm được ánh sáng cuối đường hầm nhờ chiến thắng đầu tiên trong mùa giải trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng trước. Nhờ đó, thầy trò ông Phùng Thanh Phương đã có 7 điểm, bằng với Nam Định đồng thời thu hẹp khoảng cách với các đội nhóm trên.

Ngay sau đó, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức làm giám đốc kỹ thuật. Đây là bước đi vừa mang tính ngắn hạn, vừa nhắm đến mục tiêu dài hạn của đội chủ sân Thống Nhất. Kinh nghiệm cầm quân, cùng cá tính của chiến lược đã 2 lần vô địch V.League của ông Đức sẽ giảm tải sức nóng cho người “đàn em” Phùng Thanh Phương. Ngoài ra, về lâu dài, đội Sài Gòn hy vọng sẽ tạo nên bản sắc riêng về lối chơi được xây dựng từ những cựu danh thủ của bóng đá nơi đây.

Về lực lượng, hai đội không có sự thiếu vắng nào do thẻ phạt hay chấn thương. Thậm chí, Hoàng Anh Gia Lai còn đón tin vui khi Công Phượng đã trở lại tập luyện sau chấn thương ở đầu gối. Ngoài ra, tiền đạo Bruno cũng có thể ra sân nếu được huấn luyện viên Kiatisak trao cơ hội.

Các ngoại binh của Sài Gòn FC đang có phong độ cao, sẵn sàng gieo sầu cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Sài Gòn FC
Các ngoại binh của Sài Gòn FC đang có phong độ cao, sẵn sàng gieo sầu cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Sài Gòn FC

Bên phía Sài Gòn, họ không được đánh giá cao bằng đối thủ. Nhưng trên sân nhà, họ thi đấu rất khó chịu, chưa thua trận nào. Họ lần lượt hoà Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Bình Định và Nam Định đều trong thế bị dẫn trước. Đội chủ sân Thống Nhất luôn có tinh thần thi đấu rất cao và các ngôi sao đang có phong độ tốt ở hai trận gần đây.

Sự góp mặt của ông Lê Huỳnh Đức ở vai trò đầu tàu về chuyên môn sẽ tạo nên cú hích lớn cho đội Sài Gòn. Họ tự tin sẽ cản bước được Hoàng Anh Gia Lai, đội mới chỉ thắng 1, hoà 2 và thua 1 ở 4 trận làm khách trước đó.

Dự đoán: Sài Gòn 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

NGUYỄN ĐĂNG