Thêm Cộng hòa Czech tạm dừng tiếp nhận đơn xin cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:40, 02/08/2022

Sau Đức và Tây Ban Nha, ngày 2/8, Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội ra thông báo dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.
Thêm Cộng hòa Czech tạm dừng tiếp nhận đơn xin cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới
Thông báo của Đại sứ quán Czech tại Hà Nội (Ảnh chụp màn hình).

Thông báo của Đại sứ quán Cộng hòa Czech nêu rõ: "Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam (còn được gọi là hộ chiếu màu xanh tím than) được cấp từ ngày 1/7/2022 thiếu thông tin nơi sinh dẫn đến không thể xác minh danh tính của người mang hộ chiếu. Vì vậy, Cộng hòa Czech đồng quan điểm với các nước thành viên khác thuộc Liên minh châu Âu (EU) và dừng công nhận mẫu hộ chiếu mới. Quyết định có hiệu lực ngay từ thời điểm này".

Thông báo này được đăng tải lúc 5h30 ngày 2/8 trên trang web chính thức của Đại sứ quán Cộng hòa Czech tại Hà Nội.

Với quyết định trên, Cộng hòa Séc là quốc gia thứ ba sau Đức và Tây Ban Nha dừng công nhận hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam.

Trước đó, theo thông báo ngày 27/7 trên website của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, những người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than, có số serial bắt đầu bằng chữ "P" sẽ không thể nộp hồ sơ xin visa.

Đại sứ quán Đức khuyến cáo trong trường hợp đã được cấp thị thực cũng không nên đến Đức bởi có nguy cơ sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới.

Theo thông báo ngày 1/8, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam thông báo không thể tiếp nhận đơn xin thị thực Schengen đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam cho đến khi có thông báo mới.

Anh Vũ (T/H)