Ngoại hạng Anh 2022-2023: 10 bản hợp đồng đắt giá nhất

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 23:00, 04/08/2022

Kỳ chuyển nhượng tại Anh vẫn chưa kết thúc và những bản hợp đồng mới vẫn chờ được công bố. Nhưng đến lúc này, 10 cái tên dưới đây không chỉ đắt giá nhất mà còn rất đáng được chờ đợi.

Darwin Nunez – 100 triệu euro

Cả ngoại hạng Anh “choáng” khi Liverpool bỏ 100 triệu euro để mang về Darwin Nunez từ Benfica, giúp tiền đạo người Uruguay trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB.

60701823-11049265-the_question_now_is_whether_striker_darwin_nunez_will_get_the_st-a-1_1658832723644_11zon.jpg

Sau những loạng choạng ở loạt trận giao hữu, Nunez bị nghi hoặc về đẳng cấp, Liverpool bị nghi đã dính phải cú lừa ngoạn mục. Nhưng Nunez cho thấy đó chỉ là những khó khăn bình thường trong quá trình hòa nhập môi trường mới.

Tuyển thủ Uruguay đã chơi ấn tượng và ghi một bàn thắng đẳng cấp giúp Liverpool đánh bại Man City 3-1 đầy thuyết phục ở trận Community Shield, giành danh hiệu đầu tiên tại Anh.

Nunez là mẫu tiền đạo vạm vỡ, cao to và càn lướt tốt, sẽ giúp cho Liverpool có thêm nhiều phương án tấn công ở tầm cao. Tóm lại, Darwin Nunez là cái tên rất đáng chờ đợi ở mùa bóng năm nay.

Erling Haaland – 75 triệu euro

Ngôi sao lớn nhất cập bến Premier League năm nay chắc chắn là Erling Haaland. Man City đã phải bỏ ra 75 triệu euro để có được tiền đạo người Na Uy. Nhưng con số đó không đắt với với đẳng cấp cùng khả năng săn bàn đã thể hiện trong máu áo Dortmund, Haaland hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho Premier League. Rất lâu rồi giải Ngoại hạng Anh vắng bóng những mẫu trung phong cao to như Haaland.

1200-l-manchester-city-liverpool-lnorme-rat-derling-haaland-face-aux-reds-video.jpg

Tiền đạo người Na Uy đã mất điểm ở trận Siêu cúp Anh nhưng đó không phải là lý do để CĐV của City mất đi sự kỳ vọng. Một chi tiết nhỏ là ông Alf-Inge Haaland, cha của Erling cũng từng chơi cho Man City khá thành công và năm nay CĐV của đội bóng này sẽ cổ vũ cho cậu con.

Richardlison – 70 triệu euro

Richarlison không phải là cái tên xa lạ ở giải Ngoại hạng Anh nhưng tố tiền 70 triệu euro mà Tottenham bỏ ra để mang anh này về từ Everton ít nhiều gây tò mò. Thực tế, đó là con số mà một CLB có thể mang về những cái tên đẳng cấp hơn nhiều.

0_gettyimages-1408410838.jpg

Sự kỳ vọng dành cho Richarlison là rất lớn, đặc biệt khi anh kết hợp với Son Heung-min và Harry Kane trên hàng công. Spurs chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào suốt quãng thời gian dài, và sự hiện diện của Richarlison cùng nhiều tân binh khác có thể giúp họ thay đổi số phận.

Raheem Sterling – 56 triệu euro

Trước khi chuyển đến Chelsea, Sterling là một trong những cầu thủ quan trọng của Man City trong 7 mùa giải qua, ghi 131 bàn sau 339 lần ra sân, giành được 9 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch Premier League.

1-0856.jpg

Cầu thủ người Anh cũng trở thành cái tên cái tên thứ 3 trong kỷ nguyên Premier League khoác áo 3 đội bóng hàng đầu của Ngoại hạng Anh là Liverpool, Man City và Chelsea sau Nicolas Anelka cùng Daniel Sturridge.

Lisandro Martinez – 55 triệu euro

Chuyển đến Man Utd là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Lisandro Martinez. Trung vệ chỉ cao 1m75 này cập bến Old Trafford với kỳ vọng cực lớn, đó là giúp Quỷ đỏ tăng cường sự chắc chắn cho hàng thủ.

lisandro.jpg

Ngoài ra, khả năng cầm bóng tốt của Martinez cũng có thể giúp HLV Ten Hag thi triển lối chơi phát động tấn công từ hàng thủ. Martinez là một ẩn số thú vị và hãy chờ xem anh thể hiện ra sao.

Gabriel Jesus – 52 triệu euro

Arsenal sẽ rất đáng xem ở mùa giải này và Gabriel Jesus là cái tên được kỳ vọng nhất. Không quá nổi bật ở Man City nhưng khi chuyển sang Arsenal, tiền đạo 25 tuổi người Brazil cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc. Anh ghi bàn “như máy” trong các trận giao hữu trước mùa giải, góp phần giúp Arsenal toàn thắng loạt trận này.

gabrieljesus-cropped.jpg

Sự có mặt của Jesus giúp Arsenal giải được bài toán thiếu một trung phong đẳng cấp suốt nhiều mùa qua. HLV Arteta có vẻ đã tìm thấy thứ mà mình đã không tìm thấy điều mình cần ở Nicolas Pepe, Lacazette hay cả Aumameyang nhưng Jesus có thể chính là thứ ông cần.

Kalvin Philips – 52 triệu euro

Trước khi chuyển đến Man City, Kalvin Philips đã có 8 mùa giải gắn bó với Leeds United, chơi 234 trận, ghi 14 bàn và kiến ​​tạo 14 bàn. Phillips là thành viên quan trọng trong đội hình ĐT Anh giành ngôi Á quân EURO 2020 cũng như có vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm nay.

0_gettyimages-1411834389.jpg

Sau sự ra đi của Fernandinho, Man City đã tìm thấy một cái tên đủ khả năng để lấp đầy chỗ trống mà lão tướng người Brazil để lại.

Kalidou Koulibaly – 38 triệu euro

Không phải bây giờ mà từ cách đây nhiều năm cầu thủ người Senegal đã nổi lên là một trong những trung vệ hay nhất châu Âu. PSG, Bayern Munich, Barcelona và Man Utd đã nhiều lần muốn chiêu mộ Koulibaly nhưng phải đến mùa này anh mới chịu chia tay Napoli.

koulibaly-chelsea-stock_11zon.jpg

Chelsea đã không còn cặp trung vệ mùa trước là Rudiger – Christensen, nhưng điều đó sẽ được giải quyết với sự có mặt của Koulibaly. Anh có đủ chất thép, sự khôn ngoan và đẳng cấp không thua kém hai đồng nghiệp kể trên, giúp Chelsea yên tâm hơn ở hàng thủ.

Cùng với Thiago Silva, Koulibaly gần như là cặp trung vệ của Chelsea mùa này và The Blues có thành công hay không dưới thời ông chủ mới người Mỹ, sẽ phụ thuộc không nhỏ vào màn trình diễn của Koulibaly.

Sven Botman – 38 triệu euro

Newcastle với túi tiền khổng lồ của các ông chủ Ả Rập không ngại mua sắm và Sven Botman là cái tên thứ 3 mà đội bóng này mang về ở mùa này.

sven-botman_11zon.jpg

Trung vệ người Hà Lan cao đến 1m93 Botman sở hữu nền tảng thể chất mạnh mẽ nhưng cũng không thiếu kỹ thuật. Chỉ mới 22 tuổi nhưng Botman đã là trụ cột của Lille hai mùa qua, ra sân 79 trận và giành Ligue 1 dưới thời HLV Galtier. Anh còn được đánh giá là một trong những trung vệ tài năng nhất giải.

Sven Botman trưởng thành từ SC Heerenveen, đồng đội cũ của Đoàn Văn Hậu, và được đánh giá là trung vệ hay nhất châu Âu trong lứa sinh năm 2000. Từ khi còn khoác áo Ajax, Botman đã từng được Liverpool, Tottenham liên hệ nhưng đã chọn Ligue 1 để trui rèn trước khi nghĩ đến những giải đấu khắc nghiệt hơn.

Giờ là lúc Botman thể hiện đẳng cấp lẫn kỳ vọng từ Newcastle. Ở tuổi 22, tương lai của Botman đang rộng mở.

Gianluca Scamacca – 38 triệu euro

Trong màu áo Sassuolo ở Serie A, Scamacca được đánh giá là “Ibra đệ nhị” vì chiều cao 1m95 và chơi không chiến giỏi không kém gì đàn anh người Thụy Điển, tiền đạo 23 tuổi bổ sung thêm cho giải Ngoại hạng một mẫu trung phong cao to.

scamacca.jpg

West Ham phải bỏ ra 38 triệu euro để có được hợp đồng 5 năm từ Scamacca, trong đó có điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Ngoài ra West Ham còn phải trả thêm cho Sassuolo 10% số tiền thu được trong trường hợp bán Scamacca cho đội bóng khác. Những con số và điều khoản trên cho thấy West Ham đánh giá Scamacca rất cao và chấp nhận những ràng buộc về tài chính để có được anh này.

Giống như Ibra, Scamacca cực khỏe và rất biết cách tận dụng ưu thế về thể hình. Anh có kỹ thuật cá nhân tốt, tư duy chơi bóng thông minh và có khả năng tung ra những cú dứt điểm mạnh như búa bổ. Premier League là môi trường rất khác so với Serie A, nên hãy chờ xem Scamacca sẽ thể hiện ra sao trong màu áo West Ham.

Từng có những cầu thủ Ý rất thành công trong màu áo West Ham như Paolo Di Canio, Angelo Ogbonna và giờ là lúc CĐV của đội bóng này kỳ vọng vào Samacca.

Bình An (tổng hợp)