Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ

Soi xe - Ngày đăng : 13:34, 03/08/2022

Với sự tiện lợi, an toàn và thực dụng, SUV là dòng xe đang được ưa chuộng bậc nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt, những mẫu xe gầm cao tám chỗ ngồi tại Mỹ dưới đây có tính thực dụng của một chiếc minivan cùng năng lực vượt địa hình hiểm trở đáng nể. 

10. Chevrolet Traverse

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 1

Chevrolet đã giới thiệu Traverse vào năm 2017 với động cơ V6 3.6 lít sản sinh công suất 310 mã lực. Sẽ không quá nếu nói Traverse là "gương mặt" đại diện nổi bật nhất về tính thực dụng trong phân khúc SUV cỡ trung. Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước, có mức tiêu hao trong thành phố đạt 8,7 l/100km. Chiếc xe sở hữu sức kéo lên đến 5.000 pound (2,26 tấn) và có giá niêm yết từ 33.700 USD.

9. Toyota Highlander

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 2

Toyota Highlander xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi vì là một chiếc SUV đẹp mắt với khả năng lái êm ái. Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh doanh số của "hai người anh em" bao gồm 4Runner và RAV, Highlander vẫn thể hiện sự ưu việt khi có thiết kế 8 chỗ ngồi, phù hợp với những gia đình đông người.

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 3

Sau 6 năm "chinh chiến", Highlander vẫn là chiếc SUV cỡ trung đạt doanh số bán lẻ hàng đầu. Trước đây, hàng ghế thứ ba của xe có vẻ chật đối với người lớn. Hiện Toyota đã cải thiện vấn đề này với một sản phẩm mang tên Grand Highlander sở hữu kích thước dài hơn. Dự kiến, mẫu xe này sẽ trình làng vào năm 2023 và người mua có thể đặt hàng trước với phiên bản hệ dẫn động bốn bánh lai điện.

8. Kia Telluride

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 4

Kia Telluride là một trong những mẫu SUV cỡ trung tốt nhất tại thị trường Mỹ. Nhiều người yêu thích sản phẩm này bởi thiết kế cứng cáp, cabin rộng rãi và khả năng chứa tám hành khách trong các cấp độ trang trí LX và EX. Đặc biệt, cả ba hàng ghế đều có đủ chỗ để chân và khoảng trống cho người lớn.

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 5

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Kia Telluride được trang bị nhiều tính năng hiện đại khi chỉ có giá bán phải chăng 33.390 USD. Dù có sức kéo lên đến 5.500 pound (2,49 tấn), chiếc xe chỉ đạt mức tiêu hao trên đường hỗn hợp là 11,2 l/100km.

7. Hyundai Palisade

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 6

Mặc dù Hyundai Palisade và Kia Telluride là hai sản phẩm riêng biệt, nhưng đều sở hữu cùng nền tảng hệ dẫn động bốn bánh và động cơ V6 sản sinh 291 mã lực. Ở phân khúc SUV ba hàng ghế của Hyundai, Palisade là sản phẩm đầu tiên sở hữu sức mạnh vượt trội. Thương hiệu Hàn Quốc cung cấp Palisade ở bốn phiên bản, nhưng chỉ có cấp độ trang trí SE mới mang đến thiết kế nội thất cho 8 hành khách.

6. Chevrolet Suburban

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 7

Suburban là mẫu xe lâu đời nhất của Chevy khi ra mắt vào năm 1935. Đúng như tên gọi Suburban (có nghĩa là ngoại ô), mẫu xe này luôn tự tin có thể vận hành êm ái trên những đoạn đường trường từ thành thị đến nông thôn. Phiên bản năm 2021 có nhiều cải tiến, giúp chiếc xe có nhiều lựa chọn hệ thống truyền động mạnh mẽ bao gồm động cơ V8 5.3 lít và 6.2 lít.

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 8

Ở bản tiêu chuẩn, chiếc xe sở hữu 8 chỗ ngồi nhưng nhà sản xuất vẫn mang tới các tùy chọn đủ cho bảy hoặc chín hành khách. Trong tất cả các cấp độ trang trí này, hàng ghế thứ ba của Suburban đều có không gian rộng rãi cho người lớn.

5. Honda Pilot

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 9

Honda Pilot là một chiếc SUV sở hữu tốc độ vượt trội khi có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 6 giây. Ngoài ra, chiếc xe còn cung cấp tới 8 chỗ ngồi với mức giá khởi điểm 38.080 USD. Cùng với độ tin cậy được đánh giá cao, Pilot được lắp đặt các tính năng tiêu chuẩn tuyệt vời với hệ thống Honda’s Sensing ở bản tiêu chuẩn.

4. GMC Yukon

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 10

Tương tự như người anh em sinh đôi Chevy Tahoe, GMC Yukon sở hữu kích thước lớn, giúp nó luôn hấp dẫn với các gia đình. Chiếc xe có khoang nội thất rộng rãi với tám chỗ ngồi ở tất cả các cấp độ.

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 11

GMC Yukon mang kiểu dáng cơ bắp, tùy chọn động cơ mạnh mẽ và công nghệ ấn tượng. Với tổng không gian chở hàng có dung tích 4.097 lít, chiếc xe có thể chuyên chở nhiều hàng hóa cho cả gia đình. Ngoài ra, mẫu xe gầm cao này vẫn mang lại chuyến đi êm ái ngay cả khi gặp phải những cung đường xấu.

3. Toyota Sequoia

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 12

Kể từ năm 2001, Toyota đã cung cấp một chiếc SUV ba hàng ghế cỡ lớn mang tên Sequoia. Vì được xây dựng trên nền tảng của bán tải Toyota Tundra, chiếc xe sở hữu hệ thống truyền động hybrid V6 mạnh mẽ nhưng vẫn mang tới một chuyến đi thoải mái đi kèm nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn và nội thất đẹp mắt.

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 13

Khu vực hàng ghế thứ ba của xe có không gian hẹp hơn khi so với một số đối thủ cùng phân khúc. Về sức mạnh, Sequoia là một cỗ máy mạnh mẽ vì có sức kéo lên đến 9.520 pound (4,3 tấn)

2. Cadillac Escalade

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 14

Khi sử dụng các mẫu xe đến từ thương hiệu Cadillac, hành khách sẽ được trải nghiệm sang trọng bởi chỗ ngồi sang trọng và nội thất rộng rãi. Với mức giá khởi điểm 79.795 USD ở bản tiêu chuẩn, chiếc SUV tám chỗ có thể hoạt động như một sự thay thế cho các mẫu xe limousine.

1. Jeep Grand Wagoneer

Dàn SUV 8 chỗ ngồi nổi bật nhất tại thị trường Mỹ ảnh 15

Jeep đã giúp nhãn hiệu Wagoneer trở lại ở thế hệ thứ tư sau ba thập kỷ gián đoạn. Đây là một nỗ lực giữa hai thương hiệu Jeep và Stellantis. Chiếc SUV này sở hữu tám chỗ với nhiều chi tiết sang trọng từ ngoại thất đến nội thất. Chiếc xe mang lại trải nghiệm thoải mái khi lái cùng nhiều công nghệ hỗ trợ điều khiển vượt trội. Đặc biệt, cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ V8 đi kèm hệ thống hỗ trợ mô tơ điện mild-hybrid, mang tới khả năng off-road nổi bật.

Theo Hotcars

Trần Đình