Nghệ sĩ Việt xót thương trước sự hy sinh của 3 cảnh sát chữa cháy

Dòng chảy - Ngày đăng : 20:17, 02/08/2022

Diễn viên Việt Anh, diễn viên Hồng Diễm, BTV Hoài Anh, MC Phí Linh cùng cộng đồng mạng bày tỏ niềm xót xa trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ PCCC.

Chiều ngày 1/8 tại Hà Nội đã xảy ra vụ cháy lớn khiến 3 chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội hy sinh.

Nghệ sĩ Việt xót thương trước sự hy sinh của 3 cảnh sát chữa cháy - 1
Đồng đội buồn bã, đau xót trước sự ra đi của Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc (Ảnh: Tuấn Huy).

Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, 3 cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn, đưa được 8 người ra ngoài an toàn.

Khi các chiến sĩ quay trở lại hiện trường, lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, làm đứt đường vòi chữa cháy. Trần nhà bất ngờ sập xuống, đè vào người khiến 3 chiến sĩ hy sinh.

Vụ việc đã khiến nhiều người trong đó nhiều nghệ sĩ Việt không khỏi xót xa, thương tiếc.

Chia sẻ với PV Dân trí, diễn viên Việt Anh bày tỏ sự xúc động: "Tôi thật sự bàng hoàng khi nghe thông tin 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh trong lúc cứu người. Xúc động vì trong số 3 chiến sĩ hy sinh có hai chiến sĩ còn quá trẻ, đó cũng là điều rất đáng tiếc. Có lẽ lâu lắm rồi trên địa bàn thành phố Hà Nội mới xảy ra vụ hỏa hoạn thiệt hại lớn như vậy.

Tôi xin chia buồn với gia đình của 3 chiến sĩ cùng với lực lượng PCCC công an thành phố Hà Nội nói chung. Mong rằng, không có sự cố nào như vậy xảy ra để chúng ta không phải chứng kiến những hy sinh, mất mát trong thời bình nữa, đó quả thật là điều đau xót.

Sau vụ việc này cũng một lần nữa cảnh tỉnh những cơ sở kinh doanh dễ cháy nổ, họ phải lưu ý hơn, tránh xảy ra những sự việc thương tâm, đau lòng như thế".

Nghệ sĩ Việt xót thương trước sự hy sinh của 3 cảnh sát chữa cháy - 2

Diễn viên Việt Anh cho biết anh bàng hoàng, xót xa khi nghe thông tin 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh trong khi cứu nạn (Ảnh: Toàn Vũ).

BTV Hoài Anh cũng bùi ngùi chia sẻ với PV Dân trí: "Các chiến sĩ đã quên mình để cứu người. Và điều khiến chúng ta thật sự cảm phục, xót xa thương tiếc, đó là các anh hy sinh khi quay trở lại lao vào đám cháy một lần nữa, hy sinh sau khi đã cứu được 8 người. Nhiệm vụ tưởng như đã sắp hoàn thành, đã gần về đích.

Lựa chọn một nghề hiểm nguy và nhiều nhọc nhằn gian khó, đánh đổi sự sống của bản thân để cứu lấy sự sống của người khác, các chiến sĩ đã lựa chọn con đường vinh quang và đáng tự hào.

Điều đặc biệt xót xa, là có những chiến sĩ hy sinh ở độ tuổi còn quá trẻ. Tuổi ít, nhưng sự dũng cảm thì lại vô cùng lớn lao.

Họ là những anh hùng ngay giữa thời bình… Họ nhắc chúng ta luôn phải nuôi nấng lòng biết ơn cho mỗi ngày được sống trong bình yên và hạnh phúc.

Cũng từ những sự hy sinh cao cả này, mỗi người trong xã hội cần nâng cao hơn nữa ý thức phòng cháy chữa cháy cho bản thân và cộng đồng. Sự bất cẩn đôi khi chỉ trong tích tắc nhưng có thể gây ra nỗi đau lâu dài và những mất mát mãi mãi".

Nghệ sĩ Việt xót thương trước sự hy sinh của 3 cảnh sát chữa cháy - 3

"Họ là những anh hùng ngay giữa thời bình… Họ nhắc chúng ta luôn phải nuôi nấng lòng biết ơn cho mỗi ngày được sống trong bình yên và hạnh phúc", BTV Hoài Anh chia sẻ với PV Dân trí (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trên trang cá nhân, diễn viên Hồng Diễm xúc động viết: "Tháng 8 đã khởi đầu theo một cách thật buồn… Ngày hôm nay, tràn ngập khắp các mặt báo, các trang mạng xã hội là hình ảnh những người chiến sĩ cảnh sát PCCC đã kiệt sức, thất thần, buồn bã và cả tuyệt vọng sau một trận chiến giữa thời bình, mà ở đó họ đã vĩnh viễn mất đi 3 người đồng chí, đồng đội.

Nghề cảnh sát phòng cháy chữa cháy, hay có một cách gọi thân thuộc khác - lính cứu hỏa, là một nghề mà khi nguy hiểm, tất cả mọi người đều cố gắng chạy thoát thân, thì các anh lại là những người lao vào nơi nguy hiểm nhất.

Mỗi lần đi làm nhiệm vụ của các anh, đều không ai biết lần nào là lần cuối. Vậy là bữa cơm tối qua, đã có những người chồng, người cha, người con vĩnh viễn không thể về ăn cơm cùng gia đình được nữa. Xin được cúi đầu biết ơn sự hy sinh anh dũng của các anh!

Cuộc đời này vốn dĩ vẫn luôn có những thứ, những con người, những mối quan hệ mà mới hôm qua chúng ta vẫn cảm thấy thân quen, hiện hữu như một lẽ dĩ nhiên, nhưng rồi lại có thể biến mất ngay sau một lần chớp mắt. Vì vậy, xin hãy trân trọng từng giây từng phút chúng ta đang được sống, hãy luôn yêu thương và trân quý những người thân yêu của mình".

Nghệ sĩ Việt xót thương trước sự hy sinh của 3 cảnh sát chữa cháy - 4
Diễn viên Hồng Diễm cũng bày tỏ sự thương tiếc trên trang cá nhân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Cùng cảm xúc đau xót, tiếc thương trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC, MC Phí Linh chia sẻ trên trang cá nhân: "60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, chương trình tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ diễn ra khắp nơi, những tượng đài được dựng, đã nhắc nhớ về những hy sinh… nhưng khi nghe tin dữ mới thấy mất mát hiện hữu thì vẫn chẳng gì có thể khỏa lấp, bù đắp được.

Thương quá những người mẹ, người vợ chờ chồng con ra đi không thấy về. Người em vừa mới đôi mươi đã hy sinh anh dũng ngay giữa hòa bình. Những hy sinh cho ta biết, cuộc sống này sao quá khắc nghiệt, mong manh, mà người ở lại càng phải trân trọng, sống cho đáng sống. Biết ơn các đồng chí cảnh sát PCCC".

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều người cũng để lại những bình luận đau thương và tiếc nuối trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ.

Tài khoản Facebook T.N viết: "Vô cùng thương tiếc các chiến sĩ PCCC đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh!". Bạn V.A nghẹn ngào: "Thương quá… đang còn trẻ, còn cả tương lai phía trước vậy mà…"…

Bạn có tài khoản T.L xúc động viết thơ:

"Gửi người lính trẻ PCCC

Tuổi đôi mươi đẹp nhất cuộc đời

Em là người lính cứu hỏa của Thủ đô

Bao gian nan khổ đau em không ngại

Luôn băng mình để dập hỏa cho dân

Thủ đô ơi chiều thu sao u ám

Vì lửa kia đã cướp mất em rồi

Ngủ đi em trong vòng tay đất mẹ

Ôm trọn vào lòng như thuở còn thơ

Chào cha mẹ, chào bạn bè, đồng đội

Em ra đi mãi mãi không về"…

Hương Hồ