Truy thăng cấp bậc hàm 3 cảnh sát hi sinh khi chữa cháy

Xã hội - Ngày đăng : 12:30, 02/08/2022

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) dũng cảm hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Ngày 2/8, Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an - đã ký quyết định truy thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sĩ Đội và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hi sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm đối với Trung tá Đặng Anh Quân lên Thượng tá; Trung úy Đỗ Đức Việt lên Thượng úy; Binh nhì Nguyễn Đình Phúc lên Hạ sĩ.

Truy thăng cấp bậc hàm 3 cảnh sát hi sinh khi chữa cháy - 1

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Quốc Chính).

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 1/8 đã xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 phố Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội). Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã điều 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận đến hiện trường để chữa cháy.

Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, 3 cán bộ chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy, gồm: Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn, đưa được 8 người ra ngoài an toàn.

Khi các cán bộ, chiến sĩ quay trở lại hiện trường, lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, làm đứt đường vòi chữa cháy; trần nhà bất ngờ sập xuống, đè vào người dẫn tới tử vong.

Nguyễn Dương